• Huyện Mỹ Tú

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú:

“Cầu nối” đưa vốn đến với nông dân

29/07/2023 05:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/07/2023 | 05:44

STO - Trong những năm qua, nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Mỹ Tú (Agribank Mỹ Tú) đã giúp người dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Qua đó, Agribank Mỹ Tú đã trở thành ngân hàng quen thuộc với nông dân, là người bạn đồng hành cùng nông dân huyện Mỹ Tú trong quá trình vượt khó, thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Với vai trò chủ lực trong đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn nên nhiều năm qua, những chính sách tín dụng của Agribank Mỹ Tú đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận nguồn vốn, phát triển sản xuất. Một số mô hình trồng lúa, màu, cây ăn trái hay chăn nuôi được ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, lãi suất cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được áp dụng thấp hơn lãi suất cho vay thông thường lên đến 1,5%/năm. Khách hàng vay vốn theo chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch của Agribank còn được miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán và miễn phí chuyển tiền ngoài hệ thống Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử, ATM, Agribank E-mobile banking… Ngoài ra, Agribank Mỹ Tú đã cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp.

Theo đồng chí Nguyễn Hải Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Agribank Mỹ Tú, trong suốt quá trình hoạt động, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, cũng như sự điều hành, chỉ đạo sâu sát từ Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, đặc biệt với sự nỗ lực, cố gắng vượt khó của tập thể chi nhánh đã giúp cho Agribank Mỹ Tú có được những kết quả tích cực. Nổi bật là vốn huy động nội tệ từ đầu năm đến nay đạt trên 440 tỷ đồng, so kế hoạch năm đạt 102,6%; dư nợ cho vay đạt trên 724 tỷ đồng (trong đó, dư nợ cho vay nông nghiệp và nông thôn chiếm tỷ trọng trên 80% tổng dư nợ); tỷ lệ nợ xấu giảm chỉ còn 0,3%/dư nợ.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Agribank Mỹ Tú, công tác phát triển sản phẩm dịch vụ của đơn vị cũng có bước tăng trưởng khá, tổng thu ngoài tín dụng tăng 236% so cùng kỳ năm trước. Theo đánh giá của lãnh đạo địa phương, kể từ ngày được thành lập đến nay, Agribank Mỹ Tú luôn thể hiện tốt vai trò chủ đạo của ngân hàng thương mại Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; song song với nhiệm vụ phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn là hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

Trong quá trình hoạt động, chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển hàng năm của địa phương và Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Đồng thời, tập trung ưu tiên đầu tư cho vay phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao. Cùng với đó đầu tư tín dụng cho vay phát triển dịch vụ, sản xuất hàng hóa. Chính một phần nhờ đồng vốn của Agribank, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện chuyển biến tích cực, người dân có điều kiện tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm, chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm an toàn.

Đồng vốn từ Agribank cũng góp phần giúp người dân tham gia tích cực tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đã trở thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện, được cả hệ thống chính trị và người dân đồng tình hưởng ứng. Với nhiều cách làm sáng tạo, nhiều nguồn lực đã được huy động để xây dựng nông thôn mới, nhờ đó diện mạo của vùng nông thôn sâu được đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống người dân ngày càng hoàn thiện; xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất. Đến nay toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (Mỹ Hương), các xã còn lại đạt từ 16 tiêu chí trở lên.

Nguồn vốn cho vay của Agribank Mỹ Tú đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú có điều kiện để phát triển kinh tế hộ gia đình. Ảnh: QUANG BÌNH

Trong các năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Agribanhk Mỹ Tú luôn đồng hành, chia sẻ với nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng gặp khó khăn bằng các gói cho vay ưu đãi lãi suất và hỗ trợ khách hàng bằng việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất cho vay. Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Mỹ Tú tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, củng cố, nâng cao thị phần hoạt động kinh doanh. Đồng thời, tập trung ưu tiên đối với những khách hàng vay vốn theo lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, nhất là tạo động lực cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Những năm vừa qua, Agribank Mỹ Tú luôn ưu tiên nguồn vốn cho phát triển nông nghiệp và nông thôn, đặc biệt là các phương án, dự án sản xuất, kinh doanh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông nghiệp sạch. Agribank đã triển khai đầy đủ, có hiệu quả các chính sách với các gói tín dụng có mức ưu đãi lớn nhất như: mức cho vay lớn; lãi suất cho vay thấp nhất; mức cho vay không bảo đảm bằng tài sản cao; thời hạn vay không hạn chế, phù hợp với từng dự án cụ thể. Căn cứ vào các tiêu chí, danh mục được phê duyệt từng thời kỳ, Agribank Mỹ Tú đã chủ động rà soát các khách hàng, các dự án, phương án đáp ứng được quy định để áp dụng và hỗ trợ khách hàng được hưởng các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank triển khai. “Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp với UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông huyện, các khách hàng đủ điều kiện để triển khai, tuyên truyền, nắm bắt thông tin kịp thời để hỗ trợ vốn một cách nhanh chóng, chủ động” - đồng chí Nguyễn Hải Hưng thông tin.

Có thể khẳng định, từ nguồn vốn của Agribank Mỹ Tú, nhiều hộ sản xuất, kinh doanh, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội đầu tư mở rộng phương án sản xuất, kinh doanh, đem lại hiệu quả cao. Agribank Mỹ tú đã khẳng định được vị trí của mình, luôn là người bạn đồng hành với nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: