• Huyện Mỹ Tú

Huyện Mỹ Tú:

Tọa đàm liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

22/04/2024 17:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/04/2024 | 17:57
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 22/4, tại UBND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng phối hợp UBND huyện Mỹ Tú tổ chức buổi tọa đàm liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo. Dự và chủ trì tọa đàm có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Tấn Phương; Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú Nguyễn Thanh Điền.

Đại biểu dự buổi tọa đàm liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo. Ảnh: THÚY LIỄU

Có 65 công ty, doanh nghiệp, thương lái tham gia liên kết thu mua với 62.000ha lúa trên địa bàn tỉnh. Riêng tại huyện Mỹ Tú, diện tích lúa gieo trồng hằng năm ước 23.000ha, cơ cấu mùa vụ của huyện với 2 vụ chính là Đông - Xuân và Hè - Thu; diện tích lúa cao sản, đặc sản tăng cao theo từng năm đạt trên 93%. Về tiêu thụ trong vụ Đông - Xuân năm 2023 - 2024 thuận lợi, lúa trúng mùa, trúng giá. Hiện tại, vấn đề gặp khó của huyện Mỹ Tú là về liên kết tiêu thụ lúa, bởi diện tích liên kết với công ty, doanh nghiệp còn thấp, ước khoảng 5.000ha, còn lại chủ yếu tiêu thụ qua thương lái.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu chia sẻ về việc làm trung gian thu mua lúa giữa doanh nghiệp với nông dân; Nhà nước cần có nguồn vốn để hỗ trợ doanh nghiệp thu mua lúa cho nông dân; cấp giấy phép làm môi giới về thu mua lúa; rủi ro trong khâu tiêu thụ giữa đôi bên trong khâu liên kết tiêu thụ; giá thu mua lúa của doanh nghiệp, công ty trước khi chốt giá liên kết với nông dân; chính quyền địa phương cần có sự quan tâm đến các công ty cung cấp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Theo đồng chí Trần Tấn Phương, mục đích của buổi tọa đàm là để ngành Nông nghiệp tỉnh lắng nghe ý kiến của các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ lúa để ngành Nông nghiệp và các địa phương hỗ trợ định hướng sản xuất và tháo gỡ khó khăn trong khâu liên kết tiêu thụ lúa giữa công ty, doanh nghiệp và hợp tác xã, nông dân, để tạo ra mối liên kết tiêu thụ lúa tốt hơn trong thời gian tới giữa các bên liên quan.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: