• Huyện Mỹ Tú

Quan tâm tạo môi trường thuận lợi cho đội viên, thiếu nhi phát triển toàn diện

23/04/2024 04:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/04/2024 | 04:23

STO - Huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) hiện có 27 liên đội với trên 11.500 đội viên tham gia học tập, sinh hoạt tại 361 chi đội. Thời gian qua, hội đồng đội các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào, chương trình của hội đồng đội các cấp. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi để các em đội viên, thiếu nhi trong huyện được học tập, sinh hoạt, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Hội đồng đội các cấp trong huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục các em đội viên, thiếu nhi. Ảnh: TẤN PHÁT

Theo đồng chí Trương Thị Diễm My - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Mỹ Tú, xác định công tác đội và phong trào thiếu nhi có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng, hội đồng đội các cấp trong huyện và các liên đội trực thuộc đã tập trung xây dựng môi trường học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn cho đội viên, thiếu nhi. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ, đồng hành với đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp cho các em phát triển toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đội.

Giai đoạn 2019 - 2024, phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đã được Hội đồng Đội huyện Mỹ Tú thực hiện hiệu quả với cách làm sáng tạo, đa dạng. Các liên đội trực thuộc đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục các em đội viên, thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước, lịch sử, truyền thống của dân tộc, qua đó đã tổ chức được 153 cuộc, đưa 12.572 thiếu nhi về địa chỉ đỏ. Hội đồng đội các cấp trong huyện và các liên đội trực thuộc còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thông tin đến thanh thiếu nhi trên nền tảng số thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi từ các mô hình thiếu niên nói, số hóa thông tin trong trường học, xây dựng góc học tập công nghệ.

Ngoài ra, Hội đồng Đội huyện và các liên đội trực thuộc đã thực hiện được 84 công trình, phần việc măng non, góp phần giúp đội viên, thiếu nhi rèn luyện ý thức, thói quen giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Đồng thời duy trì đội tuyên truyền, phát thanh măng non tại 27 liên đội với trên 350 đội viên tham gia, thường xuyên đọc các mẩu chuyện về người tốt, việc tốt để bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn cho các em về đức tính lễ phép, khiêm tốn, trung thực…

Tại Trường Tiểu học Mỹ Phước E, công tác tuyên truyền, giáo dục cho đội viên luôn được liên đội thường xuyên thực hiện. Ngoài việc tổ chức cho các em về địa chỉ đỏ, thăm hỏi các giáo viên đã nghỉ hưu, xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường, liên đội còn xây dựng các mô hình như giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo, hòm thư góp ý điều em muốn nói, kế hoạch nhỏ. Từ đó góp phần hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp ở các em.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện và các liên đội trực thuộc tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, Vòng tay bè bạn, Tiếp bước đến trường, Gạo tình bạn, chương trình Đồng hành cùng em thơ và thường xuyên vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, đội viên nghèo, thiếu nhi khó khăn được tiếp tục đến trường. Kết quả trong giai đoạn 2019 - 2024, Hội đồng Đội huyện đã tặng 950 suất học bổng, 580 xe đạp, 13.000 quyển tập, 2.500 phần quà gồm đồ dùng học tập, quần áo, sách vở với kinh phí thực hiện trên 1,5 tỷ đồng.

Thông qua các hoạt động đã kịp thời hỗ trợ những em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em trong học tập. Em Thạch Minh Triều ở xã Phú Mỹ là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn cố gắng và tích cực trong học tập. Xét thấy hoàn cảnh gia đình em, năm 2023, hội đồng đội các cấp trong huyện đã vận động mạnh thường quân trên 70 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà mới thay thế căn nhà cũ đã xuống cấp. 

Với những kết quả nổi bật trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2019 - 2024 đã khẳng định vai trò của hội đồng đội các cấp huyện Mỹ Tú trong công tác đồng hành, chăm sóc các em đội viên, thiếu nhi. Các phong trào thi đua được hội đồng đội các cấp và các liên đội trong huyện cụ thể hóa với nhiều hoạt động cụ thể, phong phú, thiết thực đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia, tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ măng non huyện Mỹ Tú tự tin vững bước tương lai.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: