• Huyện Mỹ Tú

Đại hội Công đoàn huyện Mỹ Tú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

11/07/2023 16:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/07/2023 | 16:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 11/7, tại Trung tâm Chính trị huyện, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Mỹ Tú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự đại hội có đồng chí: Nguyễn Thanh Sơn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng; Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và 139 đại biểu đại diện cho gần 2.000 đoàn viên công đoàn trong huyện.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp công đoàn huyện Mỹ Tú đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tham gia đóng góp dự thảo luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi của công nhân viên chức, lao động. Kết quả đã tổ chức được 516 cuộc, có hơn 10.000 lượt người tham gia và đóng góp 715 lượt ý kiến. Các cấp công đoàn đã tổ chức trên 3.000 lượt thăm hỏi đoàn viên ốm đau, thai sản, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động và tranh thủ nguồn vận động hỗ trợ xây dựng mới 25 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà mái ấm công đoàn.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong huyện quan tâm công tác phát triển đoàn viên, trong nhiệm kỳ đã phát triển được 217 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên hiện có là 1.998 đoàn viên, trong đó có 1.832 đoàn viên được cập nhật thông tin dữ liệu.

Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng trao bảng tượng trưng hỗ trợ mái ấm công đoàn cho Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn trong huyện cũng đã đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn, nhất là phong trào thi đua thực hiện chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực vược khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Ngoài ra, phong trào thi đua Giỏi việc nước - Đảm việc nhà trong nữ công nhân viên chức, lao động được quan tâm chỉ đạo. Kết quả có 4.393/4.457 lượt nữ công nhân viên chức, lao động khu vực hành chính sự nghiệp, 107/121 lượt nữ công nhân viên chức, lao động khu vực ngoài nhà nước được xét, công nhận danh hiệu Giỏi việc nước - Đảm việc nhà.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của các cấp công đoàn huyện Mỹ Tú trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, các cấp công đoàn huyện Mỹ Tú cần tiếp tục xác định vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Từ đó tích cực tham gia đóng góp các văn bản luật, quy phạm pháp luật và các chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, công nhân viên chức, lao động. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động gắn với công tác sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua nhằm phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả. Đồng thời, tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, tập trung hướng về cơ sở, sâu sát đời sống đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại đại hội. Ảnh: TẤN PHÁT

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Trần Ngọc Giang Nam tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên gồm 9 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: