• Huyện Mỹ Tú

Hội phụ nữ đưa pháp luật gần với hội viên

20/06/2023 04:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/06/2023 | 04:39

STO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền cho phù hợp với tình hình thực tế nên đạt được kết quả cao.

Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật" xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú được thành lập cách đây 5 năm và duy trì hoạt động cho đến nay. Ngoài tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, câu lạc bộ còn hỗ trợ, giúp đỡ chị em hội viên, phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Chị Hồ Thị Loan, ngụ ấp Xẻo Gừa, xã Mỹ Hương chia sẻ: “Từ khi tham gia câu lạc bộ, tôi thường xuyên được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nên nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, bản thân tôi vận động người thân, họ hàng, chòm xóm không mắc các loại tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật. Tôi mong rằng câu lạc bộ này tiếp tục được duy trì, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia, để chúng tôi có nơi sinh hoạt pháp luật, trao đổi kinh nghiệm trong làm ăn, giữ gìn hạnh phúc gia đình và chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống”.

Hội phụ nữ các cấp tuyên truyền pháp luật cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: KIM NGỌC

Hiện nay, Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” xã Mỹ Hương có 18 thành viên,  số chị dự sinh hoạt hàng tháng đạt 90% trở lên. Hàng năm, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đều xây dựng lịch, nội dung sinh hoạt tháng. Vào ngày 30 hàng tháng, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ, có mời cán bộ tư pháp xã đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho hội viên, như: Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… Sau khi nghe các văn bản pháp luật, chị em trong câu lạc bộ, trao đổi, thảo luận để hiểu rõ hơn vấn đề; đồng thời, tìm giải pháp tuyên truyền rộng rãi tới chị em phụ nữ và những người xung quanh.

Đồng chí Đỗ Thị Hồng Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Hương, Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: “Khi mới thành lập, chị em ít "mặn mà" với câu lạc bộ nên tôi phải tuyên truyền, vận động để chị em hiểu và tham gia sinh hoạt. Rồi các thành viên trong câu lạc bộ cùng với chúng tôi vận động người thân, bạn bè tham gia nên số thành viên ngày một tăng. Khi gia đình thành viên có chuyện gì liên quan đến pháp luật đều được hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết kịp thời. Ngoài ra, câu lạc bộ còn phối hợp với các ngành chọn lựa các nội dung liên quan trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, quyền và nghĩa vụ của người dân để tuyên truyền”.

Thời gian qua, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Mỹ Tú tập trung tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội dung tuyên truyền, phổ biến như: Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo… Ngoài ra, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến đời sống thiết thực của nhân dân ở địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Tú tổ chức tuyên truyền được 452 cuộc, 9.050 lượt người tham dự. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện còn tổ chức tuyên truyền đến 589 hộ, trong đó có 48 hộ hội viên phụ nữ bị thu hồi đất trên tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ở 5 xã, thị trấn như: Long Hưng, Mỹ Tú, Thuận Hưng, Phú Mỹ và thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa chấp hành tốt việc di dời và nhận bồi thường. Các cấp hội đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cụ thể tham gia nhóm zalo, trang facebook Mỹ Tú ngày mới và Phụ nữ Mỹ Tú,  Phụ nữ Sóc Trăng. Qua đó, đã kịp thời tuyên truyền những thông tin cần thiết đến hội viên, đồng thời, thông qua các trang facebook này để phản bác lại những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Hội phụ nữ các cấp đã vận động được 207 người tham gia nhóm facebook Phụ nữ Sóc Trăng.

Đồng chí Phạm Thị Bích Ly - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Tú cho biết, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các cấp hội trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả khá tốt. Việc tổ chức triển khai, phổ biến các văn bản pháp luật mới và những văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến chị em phụ nữ trong toàn huyện được kịp thời, hoàn thành tốt và sớm so với kế hoạch đặt ra. Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ hướng dẫn hội phụ nữ trong huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 đi vào chiều sâu, thiết thực gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội, nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với triển khai có hiệu quả và phát huy hiệu quả của website Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, nhóm facebook công khai. Duy trì, khai thác, sử dụng hiệu quả các tủ sách pháp luật hiện có của hội, thường xuyên cập nhật, bổ sung các đầu sách mới về pháp luật có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, phụ nữ. Phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật của hội để giúp cho các tổ, câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật tại địa phương hoạt động có hiệu quả…

Việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong thời gian qua đã góp phần hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật của hội viên, phụ nữ, giúp họ chủ động, tích cực hơn trong việc tìm hiểu pháp luật, tập trung phát triển kinh tế, giáo dục các thành viên trong gia đình không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: