• Huyện Mỹ Tú

Đảng bộ xã Mỹ Tú:

Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực

14/03/2023 04:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/03/2023 | 04:09

STO - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng luôn được Đảng bộ xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) xác định là nhiệm vụ trọng tâm và triển khai thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Từ đó đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác Đảng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Tú cho biết: “Đảng bộ xã Mỹ Tú gồm 16 chi bộ trực thuộc với 301 đảng viên. Trong quá trình lãnh đạo, Đảng bộ xã Mỹ Tú luôn xác định công tác phòng, chống dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt. Từ đó đã xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ cụ thể tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân”.

Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng ủy xã đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Theo đó đã tập trung nâng cao chất lượng việc học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với nhiều hình thức đa dạng như: thông qua hình thức trực tuyến, các cuộc họp cấp ủy, họp chi bộ, chi đoàn, chi hội và tuyên truyền qua mạng xã hội... với tỷ lệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập đạt trên 96%. Đồng thời, Đảng bộ xã cũng chú trọng thực hiện việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII gắn với triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, luôn kiên định vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Người dân thường xuyên chăm sóc cây xanh, làm hàng rào tạo mỹ quan nông thôn. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã luôn thực hiện tốt Hướng dẫn số 08-HD/BTCTU, ngày 7/8/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng về nâng cao chất lượng sinh hoạt. Trong các buổi họp đều tạo điều kiện để đảng viên được tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ trong tháng tiếp theo. Đồng thời, các chi bộ cũng quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề, mỗi quý ít nhất 1 chuyên đề với nội dung sinh hoạt phù hợp tình hình thực tiễn của chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Khanh - Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Lợi C cho biết: “Chi bộ ấp Mỹ Lợi C có 23 đảng viên. Trong sinh hoạt chi bộ, tập thể chi bộ luôn bàn bạc, đề xuất giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên địa bàn. Đồng thời, phân công đảng viên theo dõi, phụ trách các hộ dân trên địa bàn. Nhờ đó đã phát huy được vai trò hạt nhân cơ sở của chi bộ, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ ở ấp”.

Nhờ tập trung thực hiện tốt công tác Đảng, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất. Nhờ đó diện tích lúa đặc sản chiếm gần 90% diện tích lúa toàn xã, người dân trong xã cũng đang từng bước thực hiện mô hình trồng lúa theo hướng hữu cơ với diện tích 50ha, nuôi cá đăng quầng trên ruộng thay cho vụ lúa Thu - Đông.

Ông Nguyễn Việt Oanh, ở ấp Mỹ Lợi C chia sẻ: “Trước đây, tôi trồng lúa kết hợp chăn nuôi heo. Tuy nhiên, thời gian gần đây thấy giá cả heo thương phẩm bấp bênh cùng với việc nhiều bà con trong ấp chuyển sang nuôi ba ba cho kết quả khả quan nên tôi mạnh dạn làm theo. Sau hơn 1 năm, đợt ba ba đầu tiên mang lại cho gia đình hơn 40 triệu đồng. Hiện trong ao còn hơn 2.000 con ba ba đang phát triển tốt, dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận cao”.

Cùng với việc lãnh đạo người dân phát triển kinh tế, công tác giảm nghèo tại địa phương luôn được cấp ủy, chính quyền xã Mỹ Tú triển khai thực hiện hiệu quả. Với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực như: vận động người lao động tham gia học nghề tại nông thôn, giới thiệu giải quyết việc làm cho người lao động ở các công ty trong và ngoài tỉnh, tuyên truyền, vận động người lao động tham gia xuất khẩu lao động nước ngoài. Đồng thời, phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thực hiện các mô hình chăn nuôi và trồng trọt, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở... đã giúp hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn xã hiện chỉ còn 18 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,68%, 467 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 17,54%.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Mỹ Tú sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc, đảng viên. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với đầu ra sản phẩm, quan tâm công tác giảm nghèo gắn với thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Từ đó, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: