• Huyện Mỹ Tú

Huyện đoàn Mỹ Tú:

Tạo sức bật cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

23/08/2023 04:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/08/2023 | 04:53

STO - Để tạo sức bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, Huyện đoàn Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào hành động cách mạng. Đồng thời, nâng cao chất lượng các chương trình đồng hành với thanh niên nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của đoàn viên, thanh niên, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Theo đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú, các phong trào hành động cách mạng được các cấp bộ đoàn trong huyện tập trung thực hiện trên cơ sở bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tích cực thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, trong đó tập trung vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội. Điển hình như xây dựng đường dẫn cầu nông thôn, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, sơn mới các phòng học tại Trường Tiểu học Mỹ Phước D, xã Mỹ Phước, tổ chức phát quang trên 20km, trồng 1.500 cây xanh tại các tuyến đường nông thôn. Đồng thời, trao tặng nhà khăn quàng đỏ, nhà đại đoàn kết, tặng hơn 200 phần quà cho người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn trong huyện còn phát động mô hình 20 ngày tiết kiệm trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, qua đó được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ số tiền vận động đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 40 thanh niên yếu thế trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Thị Mỹ Chi - Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Xã đoàn đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như: phát quang và trồng hoa tuyến đường nông thôn dài 200m, thực hiện vườn ươm thanh niên với hơn 2.000 cây hoa dừa cạn và hoa cẩm thạch. Xã đoàn cũng tiếp tục duy trì và thực hiện mô hình vé số tình thương, thực hiện mô hình Thanh niên vì người già neo đơn, qua đó tặng 100 phần quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời còn hỗ trợ 30 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em chuẩn bị tốt cho năm học mới”.

Các cấp bộ đoàn trong huyện luôn tập trung tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tích cực tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số như: phối hợp tổ chức Ngày hội thanh niên tham gia chuyển đổi số, trọng tâm là tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID cho người dân. Kết quả đã tổ chức 128 cuộc tuyên truyền tại nhà và tại các địa điểm tập trung đông người cho hơn 20.000 lượt người, phát hơn 2.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân, hỗ trợ cài đặt mã định danh VNeID cho trên 500 hộ dân, phối hợp thực hiện mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời ra mắt công trình thanh niên Số hóa địa chỉ đỏ tại di tích Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Cùng với việc thực hiện các phong trào hành động của đoàn, các cấp bộ đoàn huyện Mỹ Tú cũng tập trung nâng cao chất lượng các chương trình đồng hành với thanh niên. Trong đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn các trường trung học phổ thông trong huyện phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh tổ chức các chương trình tư vấn và hướng nghiệp cho trên 4.000 lượt học sinh tại địa phương. Đồng thời, phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trang bị kiến thức chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với các nội dung như: khởi nghiệp ở thanh niên gắn liền với hoạt động chuyển đổi số, xây dựng mô hình phát triển doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người khởi nghiệp tham gia các sàn giao dịch điện tử, hỗ trợ vốn vay giúp đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Từ các hoạt động giúp cho đoàn viên, thanh niên có điều kiện khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Đoàn viên Nguyễn Văn Điền, ấp Mỹ Khánh B, xã Long Hưng chia sẻ: “Nhờ được các cấp bộ đoàn tạo điều kiện, tôi đã được hỗ trợ 40 triệu đồng để thực hiện mô hình nuôi lươn theo công nghệ tuần hoàn nước. Nhờ mô hình này, tôi có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên lập thân, lập nghiệp”.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ của đoàn cấp trên, Huyện đoàn đã thực hiện công trình sân thể thao cộng đồng tại xã Phú Mỹ với tổng trị giá 150 triệu đồng. Quy mô xây dựng gồm sân bóng đá, đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, dụng cụ thể dục ngoài trời và sân bóng chuyền, qua đó góp phần giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

Những kết quả nổi bật mà tuổi trẻ huyện Mỹ Tú đạt được sẽ là điểm tựa vững chắc để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện phát triển nhanh và mạnh trong thời gian tới. Tuổi trẻ huyện Mỹ Tú sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, lan tỏa khát vọng xung kích, tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: