• Huyện Mỹ Xuyên

Cử tri kiến nghị bất cập chính sách bảo hiểm y tế tự nguyện

07/04/2023 12:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/04/2023 | 12:05
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 7/4, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm, đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành; lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên; lãnh đạo xã Gia Hòa 1.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm đã thông tin đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến các dự án luật; quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, thông qua các nghị quyết…

Cử tri xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) kiến nghị đến Quốc hội. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Cử tri cũng kiến nghị những vấn đề mà Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần xem xét giải quyết. Theo đó, nhiều cử tri kiến nghị cần có sự giám sát chặt chẽ đối với giá cả thị trường, xử lý nghiêm người kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; bình ổn giá thức ăn chăn nuôi, giá tôm thương phẩm để đảm bảo nông dân có lời. Đồng thời, kiến nghị xem xét ưu tiên cho đối tượng con liệt sĩ, vợ liệt sĩ, thương binh khi khám bệnh tổng quát tuyến trên (tuyến tỉnh) không phải đóng phí. Cử tri còn kiến nghị xem xét lại quy trình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế tự nguyện, vì khi khám, điều trị bệnh phải đóng thêm nhiều khoản phí, mua thuốc ngoài danh mục.

Ngoài những kiến nghị liên quan đến Trung ương, cử tri cũng kiến nghị những vấn đề thuộc trách nhiệm của địa phương như: việc giải quyết chính sách cho gia đình có công với cách mạng; làm đường; đảm bảo an toàn lưới điện… Qua đó, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên đã chỉ đạo ngành chức năng huyện giải đáp thắc mắc của cử tri.

Đại biểu Quốc hội Triệu Thị Ngọc Diễm tiếp thu kiến nghị của cử tri và tổng hợp đầy đủ để gửi đến kỳ họp thứ 5 của Quốc hội sắp tới.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: