• Huyện Mỹ Xuyên

Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại huyện Mỹ Xuyên

16/08/2023 21:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/08/2023 | 21:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 16/8, tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên về lãnh đạo thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Quang cảnh đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đồng chí Quách Hoàng Đẹp - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Mỹ Xuyên chưa tiếp nhận nguồn tin về tham nhũng; không phát sinh vụ việc có dấu hiệu tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng thời, trên địa bàn huyện không phát sinh các vấn đề nổi cộm, phức tạp, bức xúc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; không có vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp gây bức xúc trong xã hội.

Để đạt được kết quả đó, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nghiêm công tác quản lý, sử dụng tài sản công. Huyện cũng thực hiện đồng bộ Nghị định số 130/2020/NĐ-CP, ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và Quyết định số 56-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị về quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập. Từ đầu năm 2023 đến nay chưa phát sinh trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân chậm tổ chức việc kê khai, không kê khai, kê khai không trung thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm hoặc không tổ chức việc công khai bản kê khai theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan tư pháp huyện thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tham nhũng; tăng cường công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án về tội phạm tham nhũng và công tác thu hồi tài sản tham nhũng.

Huyện cũng thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm không gây phiền hà cho nhân dân. Huyện đã triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 201 thủ tục hành chính. Đồng thời, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và thanh khoản không dùng tiền mặt, hạn chế tiêu cực trong thực thi công vụ.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng đóng góp ý kiến để huyện Mỹ Xuyên triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản quy định của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Sắc đề nghị huyện Mỹ Xuyên tiếp tục thực hiện tốt nhóm giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; thực hiện tốt quy tắc ứng xử. Tăng cường chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, giám sát để ngăn chặn hành vi tham nhũng, nhất là chủ động thanh tra đột xuất những lĩnh vực nhạy cảm, có dư luận, phản ánh của người dân. Xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật về tham nhũng, tiêu cực và xem xét trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: