• Huyện Thạnh Trị

Công đoàn Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy:

Thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”

20/08/2023 05:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 20/08/2023 | 05:34

STO - Những năm qua, phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” đã có sức lan tỏa sâu rộng trong các trường học. Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện phong trào này, Công đoàn Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Để thực hiện phong trào, nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học trong giảng dạy; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới các hình thức kiểm tra, đánh giá; tăng cường cách thức tự học, tự nghiên cứu… với tinh thần đổi mới đã thúc đẩy các mặt công tác của trường, cũng như cải cách mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức, đổi mới trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới thi cử.

Một trong những giờ học sáng tạo của thầy và trò Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Thầy Nguyễn Quí Đạo - Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy cho biết: “Để thực hiện phong trào, Công đoàn trường phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt việc theo dõi, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn, kiểm tra các tiêu chí thi đua. Công đoàn trường cũng thường xuyên động viên, khuyến khích đoàn viên công đoàn thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, các nhà giáo đổi mới phương pháp giáo dục, dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của người học, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo đổi mới công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Qua đó, cũng có những hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những nhà giáo đạt thành tích cao trong giảng dạy”. Với sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu trường, Công đoàn trường, giáo viên luôn yên tâm giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, các phong trào thi đua luôn được nhà giáo hưởng ứng tích cực. Đội ngũ nhà giáo luôn tìm tòi, sáng tạo, thường xuyên học tập nâng cao trình độ. Kết quả, chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Trường hiện có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn theo quy định.

Từ phong trào thi đua, đã có nhiều sáng kiến, đề tài khoa học được ứng dụng thực tiễn và được các cấp, các ngành công nhận, khen thưởng. Bình quân hằng năm, nhà trường có trên 40 sáng kiến được công nhận cấp ngành, hơn 20 nhà giáo, người lao động được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của các ngành, các cấp. Riêng năm học vừa qua, giáo viên, nhân viên của trường được nhận 15 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 13 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” được duy trì thường xuyên, liên tục, có sự phối hợp đồng bộ của giáo viên, nhân viên toàn trường. Phong trào còn được gắn với các cuộc vận động lớn của ngành, qua đó có sự ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục, thúc đẩy sự nỗ lực, phấn đấu thi đua của mỗi giáo viên trong trường. Liên tục nhiều năm trường có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi; đối với học sinh cũng đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh như: giải nhất Giai điệu tuổi hồng, giải nhất Hội khỏe Phù Đổng, giải nhất Hội thao Quốc phòng - an ninh, hằng năm trường có trên 40 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh…

Các phong trào thi đua của Công đoàn Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy nói riêng và Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh nói chung đã khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, người lao động. Qua đó, còn phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình mới, tiêu biểu trong dạy và học; nhân rộng, tạo bước chuyển biến trong các cơ sở giáo dục, các trường, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: