• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Sóc Trăng quyết tâm và cầu thị trong xúc tiến đầu tư

05/04/2022 20:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/04/2022 | 20:16

STO - Để thu hút đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo sâu sát tới các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt, sự chủ động, tinh thần cầu thị trong mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cùng các cấp chính quyền, địa phương đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh. Hàng năm, lãnh đạo tỉnh đều tổ chức họp mặt, đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp cũng như cung cấp những thông tin liên quan đến chính sách, pháp luật nhằm hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Từ đó phát huy hiệu quả trong công tác quản lý, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Sau thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và phát động khởi nghiệp, nhiều dự án có mức đầu tư lớn đã được triển khai và đi vào hoạt động, đang khẳng định sức hút từ tiềm năng, lợi thế của tỉnh đối với các nhà đầu tư. Phát huy hiệu quả đó, năm 2022, tỉnh Sóc Trăng đang chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng đến các tập đoàn, doanh nghiệp để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tập đoàn Youngone Hàn Quốc. Ảnh: THIỆN HẢI

Trước thềm diễn ra sự kiện, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến trực tiếp các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở TP. Hồ Chí Minh để giới thiệu những lợi thế, tiềm năng của tỉnh cùng những dự án lớn đang kêu gọi đầu tư với những lĩnh vực như: đô thị - nhà ở - thương mại - dịch vụ; kinh doanh kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp; du lịch; nông nghiệp; y tế - giáo dục - môi trường; năng lượng; giao thông vận tải. Điều này thể hiện rõ quyết tâm trong việc mời gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh, góp phần thực hiện hiệu quả 1 trong 3 khâu đột phá mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra là: Tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi trọng điểm; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư năng lượng, cảng biển, khu logistics, khu, cụm công nghiệp, các đô thị, hạ tầng du lịch, hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển kinh tế số, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sự tâm huyết và thiện chí của lãnh đạo tỉnh trong mời gọi đầu tư không chỉ mang lại niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp về môi trường đầu tư an toàn, thân thiện, hấp dẫn mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã đầu tư duy trì, mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Tạ Ngọc Đa - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam (bìa trái) tặng hoa chào mừng Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu trong chuyến đến thăm và mời gọi tập đoàn đến đầu tư tại Sóc Trăng. Ảnh: THIỆN HẢI

Đánh giá cao về những nỗ lực trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Sóc Trăng khi được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đến tận nơi mời gọi đầu tư, ông Tạ Ngọc Đa - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đây là lần hiếm hoi mà lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến làm việc với doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của nhà đầu tư. Qua đó đã thể hiện sự năng động, cầu thị của lãnh đạo tỉnh để đưa địa phương ngày càng phát triển. Những lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư hết sức phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn nên chúng tôi sẽ nghiên cứu song hành cùng tỉnh trong thời gian tới”.  

Nhận thấy rõ sự cởi mở và tâm huyết của lãnh đạo tỉnh trong kêu gọi đầu tư vào tỉnh, ông Mai Đức Hùng - Chủ tịch Tập đoàn MGROUP (TP. Hồ Chí Minh) cũng cho biết: “Những định hướng phát triển trong tương lai của tỉnh Sóc Trăng phù hợp với những định hướng của tập đoàn. Do đó, chúng tôi cũng nhận ra một số dự án trọng điểm có thể đầu tư tại Sóc Trăng như: khu công nghiệp, khu du lịch…”.

Thời gian qua, kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng bị ảnh hưởng không nhỏ do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Song với sự cố gắng lớn của cả hệ thống chính trị, công tác thu hút đầu tư vào tỉnh đã đạt được những kết quả tốt đẹp nhờ tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chỉ tính riêng quý I-2022, tỉnh đã tiếp và làm việc với 15 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu, đăng ký thực hiện các dự án đầu tư, có 2 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 2.430 tỉ đồng (tăng 1.069 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2021). Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đang dần khôi phục, có 40 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, 130 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 750 tỉ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 3.920 doanh nghiệp.

Với sự quyết tâm trong xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành và những tiềm năng, lợi thế đang được phát huy, khơi dậy, Sóc Trăng từng bước khẳng định là địa phương hấp dẫn đối với nhà đầu tư, không chỉ bởi môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện mà còn là sự đồng hành cùng doanh nghiệp và tinh thần cầu thị của lãnh đạo tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: