• Sóc Trăng tiềm năng và phát triển

Thống nhất tìm hiểu hợp tác về năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu và môi trường

30/03/2022 09:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/03/2022 | 09:56

STO - Sáng ngày 30-3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện: Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên và TX. Vĩnh Châu có buổi làm việc với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID Việt Nam dẫn đầu cùng các thành viên trong đoàn đến tìm hiểu các cơ hội hợp tác tiềm năng với tỉnh Sóc Trăng trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.LAN

Tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam giới thiệu sơ nét về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nổi bật là lĩnh vực thủy sản, nông nghiệp, năng lượng tái tạo… Bên cạnh đó, tỉnh có bờ biển dài 72km, với 2 cửa sông Định An và Mỹ Thanh, đây là lợi thế rất lớn trong phát triển kinh tế biển nhưng cũng gây sạt lở bờ sông, xói mòn bờ biển, tác động đến sinh kế của người dân do biến đổi khí hậu.

Thời gian qua, Sóc Trăng đã chủ động và có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, hạn chế ảnh hưởng ở mức thấp nhất đến đời sống người dân với sự hỗ trợ của USAID. Tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế, Sóc Trăng rất cần sự hỗ trợ, hợp tác từ các tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước, giúp địa phương giảm nhẹ tác động do biến đổi khí hậu, hướng đến ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bà Ann Marie Yastishock cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn và tạo điều kiện cho đoàn tham quan thực tế tại một số địa phương. Qua tìm hiểu, bà nhận thấy tỉnh có rất nhiều tiềm năng để hợp tác cùng USAID nhất là năng lượng tái tạo, bảo tồn môi trường biển và giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Theo bà Ann Marie Yastishock, USAID rất quan tâm hỗ trợ Việt Nam nâng cao khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, nhất là khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Hiện USAID đang triển khai dự án chống biến đổi khí hậu và rất mong nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của tỉnh trong lĩnh vực này.

Trong buổi làm việc, UBND tỉnh và USAID cùng trao đổi nhiều vấn đề về xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, giải pháp chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải nhà kính; chuyển đổi mô hình sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm từ tôm - lúa… và thống nhất tìm hiểu hợp tác về lĩnh vực năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu và môi trường trong thời gian tới.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: