• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Thành phố Sóc Trăng đảm bảo “mọi người, mọi nhà đều có Tết”

30/01/2024 04:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/01/2024 | 04:33

STO - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã đến gần. Như mọi năm, các ngành, các cấp ở thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) huy động nguồn lực, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Theo đồng chí Trần Thị Thúy Hằng - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Sóc Trăng, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố dự kiến thăm, tặng quà trên 4.200 hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình chính sách, với tổng kinh phí ước trên 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh, thành phố và xã hội hóa.

Thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) dự kiến trao tặng trên 4.200 phần quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, và các đối tượng bảo trợ xã hội. Ảnh: LÊ VŨ

Theo kế hoạch, thành phố trao 974 phần quà của Chủ tịch nước tặng gia đình chính sách; 261 phần quà của Chủ tịch UBND tỉnh tặng gia đình chính sách, chúc thọ người cao tuổi tròn 90 tuổi và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh từ nguồn đảm bảo xã hội của thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tặng 191 phần quà cho các gia đình có công nuôi chứa cán bộ Thị ủy tại các xã Hồ Đắc Kiện, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành; xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị và xã Tân Thạnh, huyện Long Phú.

Cùng với đó, thành phố tặng trên 280 phần quà cho các em khuyết tật tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh; người già neo đơn, người mắc bệnh tâm thần, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; những người mù đang được chăm sóc tại Hội Người mù tỉnh; học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, thành phố tiếp nhận và phân bổ trên 230 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội.

Riêng đối với UBND 10 phường, tùy vào điều kiện xã hội hóa của địa phương hỗ trợ, tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường, trong đó gồm có 342 hộ nghèo (mỗi phần quà trị giá tối thiểu là 500.000 đồng) và 2.101 hộ cận nghèo (mỗi phần quà trị giá tối thiểu 300.000 đồng).

Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Tăng cho biết: "Ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định; UBND thành phố đề nghị các ngành, đoàn thể thành phố phối hợp với UBND 10 phường rà soát đầy đủ người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo không để sót đối tượng, đảm bảo không để hộ nào vì quá khó khăn mà không có điều kiện vui xuân đón Tết".

Mỗi độ Tết đến, xuân về, việc chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm ý nghĩa được Đảng bộ và nhân dân thành phố Sóc Trăng đặc biệt quan tâm, cùng chung tay hướng tới mục tiêu “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, qua đó tạo thêm động lực, niềm tin để hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

LÊ VŨ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: