Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại huyện Thanh Liêm, Hà Nam

25/02/2024 17:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân
  • Chủ Nhật, 25/02/2024 | 17:52

Sáng 25/2, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm và Trạm y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Thanh Liêm. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Y tế; Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm có nhiệm vụ đa chức năng (Dự phòng, khám chữa bệnh, Dân số), hiện nay có 200 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế. Trung tâm có 100 giường bệnh, trang bị máy móc kỹ thuật hiện đại, khoa học kỹ thuật mới nhất đã được đưa vào ứng dụng phục công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hỗ trợ chuyên môn cho y tế tuyến xã.

Trung tâm Y tế gồm 2 khu: Khu khám chữa bệnh; Khu Dự phòng và Dân số. Đặc biệt năm 2023, Trung tâm Y tế được hỗ trợ kinh phí từ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội sau Đại dịch Covid-19 với số tiền gần 40 tỷ đồng, xây mới 02 khu nhà (Khoa nội - Cấp cứu và khu Kiểm soát nhiễm khuẩn), sửa chữa khu khám bệnh và khu điều trị nội trú, góp phần quan trọng bảo đảm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tại Trung tâm y tế huyện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của huyện Thanh Liêm đạt nhiều thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; có tay nghề cao, yêu nghề và trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Trung tâm Y tế huyện có trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh.

Theo Chủ tịch nước, các Trạm Y tế xã trở lên đã thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế cơ sở, tiêm phòng vaccine, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn sức khỏe vị thành niên, khám sàng lọc và chăm sóc người bệnh mắc bệnh mãn tính.

Qua tiếp xúc với nhân dân đến khám chữa bệnh, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy người dân trân trọng, đánh giá cao thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ.

Hà Nam: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Thanh Liêm. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của nước ta, là hệ thống y tế gần nhân nhất, sát dân nhất, là tuyến đầu trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, nếu Trung tâm y tế tuyến huyện, trạm y tế các xã làm tốt công tác của mình sẽ hạn chế được rất nhiều các loại bệnh tật. Nếu tuyến đầu biết và phòng ngừa từ sớm sẽ giảm các trường hợp bệnh nặng. Nếu tuyến đầu làm tốt sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện tỉnh và Trung ương, đặc biệt là giảm chi phí khám chữa bệnh cho người dân, nhất là các bệnh mãn tính, những loại bệnh có thể chữa trị ở tuyến cơ sở.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lưu ý: Năm 2023, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới. Vì vậy, cấp uỷ, chính quyền, lãnh đạo huyện, tỉnh và các đơn vị ngành y tế phải quán triệt để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ trong Chỉ thị của Ban Bí thư.

Khẳng định, ngành y, nghề y là một nghề cao quý với sứ mệnh lớn nhất là chữa bệnh cứu người, mang đến niềm vui, hạnh hạnh phúc cho mỗi con người, cho gia đình và xã hội, Chủ tịch nước lưu ý: Tuy nhiên, nghề y là nghề gặp nhiều áp lực, có lúc rủi ro... Do đó, mỗi cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế phải cố gắng, nỗ lực trên nhiều phương diện.

Trước hết, cần không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao khả năng khám, điều trị. Luôn giữ cho mình tinh thần phục vụ nhân dân với trách nhiệm cao. Đề cao tinh thần cảm thông, chia sẻ, mang đến cho người bệnh và gia đình người bệnh tình cảm ấm áp.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền và cơ quan liên quan của tỉnh Hà Nam, huyện Thanh Liêm tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho y tế cơ sở. Theo đó cần tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại y tế cơ sở, góp phần giảm tải hiệu quả cho tuyến Trung ương cũng như giảm chi phí khám chữa bệnh cho người dân. Cùng với đó, quan tâm tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch đẹp. Các y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu và có biện pháp điều trị các loại bệnh tật mới, nhất là sau đại dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các Thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đánh giá cao Trung tâm y tế huyện thực hiện số hóa và chuyển đổi số, Chủ tịch nước đề nghị Trung tâm tiếp tục ứng dụng để thực hiện phòng và khám chữa bệnh, giúp ngày càng nhiều người dân tiếp cận.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện tập trung truyền thông về y tế, phòng chống các loại bệnh tật để qua đó chăm sóc sức khỏe nhân dân hiệu quả hơn; trong đó làm rõ những loại bệnh nào có thể giải quyết điều trị được tại tuyến cơ sở, qua đó góp phần giảm áp lực đối với tuyến trên.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng, tặng quà cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tại Trạm y tế xã Thanh Phong.

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, mỗi cán bộ, y, bác sĩ của Trạm y tế xã Thanh Phong luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn trong khám chữa bệnh, chẩn đoán đúng và kê đơn thuốc hợp lý. Bên cạnh đó, Trạm đã thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND xã, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã thăm hỏi người bệnh, người dân đến khám chữa bệnh; kiểm tra công tác cấp cứu khám, chữa bệnh và tiêm phòng cho người dân, trẻ em...

SONG LINH/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: