“Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ” cùng chị em phụ nữ kiểm sát hai cấp

08/03/2024 20:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2024 | 20:42
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 8/3, tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra buổi đối thoại giữa Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh với công chức, người lao động nữ hai cấp trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng với chủ đề “Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”. Tham dự có đồng chí Đinh Gia Hưng - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cùng ban lãnh đạo viện, cán bộ chủ chốt hai cấp và toàn thể nữ công chức, người lao động hai cấp trên địa bàn tỉnh.

Ôn lại truyền thống vẻ vang 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ý nghĩa lịch sử 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Ban lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh khẳng định nữ công chức, người lao động hai cấp có nhiều đóng góp, cống hiến nổi bật đối với ngành. Với chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, xuất phát từ lòng yêu ngành, yêu nghề, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, nhiều chị em ngày đêm nỗ lực không mệt mỏi, thể hiện bản lĩnh, năng lực, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong các khâu công tác, lĩnh vực. Hiện tổng số cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hai cấp là 11 người, chiếm 21,5% trên tổng số cán bộ có chức vụ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nữ có chức danh tư pháp trong hai cấp hiện là 56 người, chiếm 37,3% trên tổng số cán bộ có chức danh tư pháp. Trình độ chuyên môn, chính trị của cán bộ, lãnh đạo quản lý nữ ngày một nâng cao.

Tặng hoa cho chị em phụ nữ kiểm sát hai cấp nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: SỚM MAI

Từ hoạt động thực tiễn công tác và các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu. Thời gian qua, đã có 2 chị được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 4 chị được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 13 chị được tặng Chiến sĩ thi đua ngành, 1 chị được vinh danh nữ Kiểm sát viên tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân giai đoạn 2010 - 2020 và các chị còn nhận nhiều phần thưởng cao quý khác. Hằng năm, 100% chị em đều được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Những tấm gương và thành tích tiêu biểu này sẽ là nguồn khích lệ, động viên, cổ vũ cho lớp thế hệ trẻ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, học tập và noi theo.

Tại buổi đối thoại, chị em đã có nhiều ý kiến, đề xuất và bày tỏ quan niệm, mong muốn như: Lãnh đạo cần tạo điều kiện giao lưu không chỉ trong ngành; quan tâm công tác tổ chức, chăm bồi, quy hoạch đối với công chức nữ; có chế độ cho những nữ công chức công tác xa nhà; công tác bình đẳng giới…

Đồng chí Đinh Gia Hưng trân trọng lắng nghe và lần lượt trả lời từng thắc mắc, vấn đề còn tâm tư của chị em phụ nữ. Hy vọng các chị em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện và tiếp tục khẳng định bản thân. Lãnh đạo viện sẽ luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và có sự chỉ đạo kịp thời; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: