Sóc Trăng triển khai nhiều nội dung, cách làm tích cực, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15

08/03/2024 20:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2024 | 20:52
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 8/3, đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Lê Quang Mạnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội làm Phó Trưởng Đoàn Thường trực có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cấp, các ngành.

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại Sóc Trăng. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn giám sát đã khảo sát trực tiếp dự án Cầu Đại Ngãi, Trạm Y tế xã Trường Khánh (Long Phú). Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đoàn đã nghe đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023. Theo đó, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội đã thúc đẩy quá trình hồi phục, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh; tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có sự phục hồi và phát triển tích cực. Kết quả, trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP có mức tăng trưởng cao, đạt 7,79%, trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 5,77%. Bên cạnh đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tập trung dồn sức thực hiện hoàn thành khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; hoàn thành Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 995/QĐ-TTg và được tỉnh công bố quy hoạch tỉnh vào tháng 10/2023. Sóc Trăng cũng đã quan tâm đến chỉ tiêu phục hồi, phát triển và tăng trưởng; tiết giảm chi phí, hỗ trợ dòng tiền tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và người dân. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Trong lĩnh vực an sinh xã hội, lao động việc làm, tính đến cuối năm 2023, từ nguồn vốn các chương trình tín dụng ưu đãi, Sóc Trăng đã giải ngân kịp thời đến trên 12.500 lượt khách hàng vay vốn với tổng số trên 600 tỷ đồng. Chính sách đầu tư phát triển, Sóc Trăng ưu tiên phân bổ vốn cho các dự án quan trọng quốc gia, các dự án trong danh mục Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 trên các lĩnh vực y tế, dự án phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích…

Thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Dự án quan trọng quốc gia, Sóc Trăng đã khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 6/2023 và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư khởi công Dự án cầu Đại Ngãi nối Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh vào tháng 10/2023, hiện dự án đang được thực hiện vượt tiến độ kế hoạch.

Các đại biểu cho rằng, Sóc Trăng đã thực hiện khá tốt Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội, việc triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh… Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến thắc mắc cần tỉnh làm rõ một số nội dung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chính sách thuế, hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi phát triển kinh tế… Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Sóc Trăng cũng đã có những thảo luận, giải trình làm rõ hơn theo gợi ý của đoàn giám sát.

Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát tại Trạm Y tế  xã Trường Khánh. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Đồng chí Lê Quang Mạnh cho rằng, Sóc Trăng đã triển khai rất nhiều nội dung, cách làm tích cực, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội; đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, các cấp, các ngành tỉnh Sóc Trăng. Việc khảo sát của đoàn trong buổi sáng tại các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Sóc Trăng cùng với những ý kiến thảo luận giải trình của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã cho đoàn giám sát một bức tranh toàn cảnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội của tỉnh Sóc Trăng. Những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành tỉnh trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án trọng điểm, chính sách tiền tệ, tài khóa, giảm thuế của tỉnh để phục hồi phát triển kinh tế đã và đang đem lại hiệu quả, góp phần từng bước đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Đồng chí Lê Quang Mạnh đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng bổ sung các ý kiến của đại biểu tại buổi làm việc để hoàn chỉnh báo cáo.

 Đồng chí Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu cảm ơn sự quan tâm của đoàn giám sát, đã có buổi làm việc tại tỉnh và có những ý kiến gợi mở để Sóc Trăng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả; xác định việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội là nhiệm vụ quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương nên tỉnh đã có kế hoạch cụ thể, triển khai bài bản và thực hiện có hiệu quả; tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn và hoàn chỉnh theo các nội dung đoàn chỉ ra.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: