• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng

Kiểm soát chất lượng, bình ổn giá cả hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán năm 2023

21/12/2022 03:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/12/2022 | 03:48

STO - Tết là thời gian cao điểm mua sắm của người dân nên nhiều đối tượng sẽ lợi dụng tình hình này hòng trục lợi bất chính. Do vậy, rất cần sự vào cuộc của các ngành chức năng nhằm kiểm soát chất lượng và điều tiết giá cả hàng hóa thiết yếu, góp phần bình ổn thị trường, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm; các hành vi gian lận thương mại như: đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán trái quy định pháp luật… Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã có kế hoạch cao điểm (từ ngày 15/11/2022 đến hết ngày 15/2/2023) chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là dịp trước, trong và sau tết Quý Mão năm 2023.

Theo chân đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường tỉnh tại Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, Siêu thị Ánh Quang Plaza và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Di Phát, tại đây, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết, như: bánh ngọt, rượu, bia, nước giải khát, các loại hạt, mứt, gia vị, thực phẩm đông lạnh, mì gói, dầu ăn… Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, tất cả hàng hóa đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ, ghi hạn sử dụng, niêm yết giá… đảm bảo theo đúng quy định. Đây cũng là lý do mà người dân chọn mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng uy tín.

Chị Mỹ (phường 6, thành phố Sóc Trăng) chọn mua sắm tại siêu thị vì hàng hóa chất lượng. Ảnh: HOÀNG LAN

Là khách hàng thân thiết của siêu thị trong tỉnh, chị Mỹ (phường 6, thành phố Sóc Trăng) rất yên tâm khi mua sắm tại đây. Theo chị Mỹ, trong những ngày Tết, nhu cầu tiêu dùng của gia đình cũng tăng cao so với ngày thường, nên chị tranh thủ thời gian rảnh để mua trước một số sản phẩm. Để mua được sản phẩm chất lượng, chị luôn xem nguồn gốc, hạn sử dụng, sau đó mới xem đến giá tiền.

Cô Hoa (phường 8, thành phố Sóc Trăng) rất ngại khi mua hàng hóa bên ngoài, bởi lo lắng sợ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình. “Dù tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… giá các sản phẩm cao hơn so với chợ truyền thống nhưng tôi vẫn chọn mua vì hàng chất lượng” - cô Hoa bộc bạch.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra mặt hàng nước giải khát. Ảnh: HOÀNG LAN

Để tạo uy tín, niềm tin của khách hàng, các doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng chú trọng hơn trong khâu sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Anh Trần Trung Hiếu - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng cho biết, nhằm phục vụ mua sắm trong dịp Tết của người dân trong tỉnh, siêu thị dự trữ lượng hàng trong 2 tháng, trong đó tập trung cho các hàng hóa thiết yếu, như: gạo, dầu ăn, thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả và các mặt hàng đặc trưng ngày Tết… Tất cả hàng hóa, sản phẩm của siêu thị đều do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và đạt các tiêu chuẩn theo quy định pháp luật và tiêu chuẩn của hệ thống siêu thị. Ngoài kiểm soát đầu vào của hệ thống thì định kỳ Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng cũng tự rà soát nội bộ, để kịp thời ngừng kinh doanh những sản phẩm kém chất lượng.

Nhằm chủ động phục vụ thị trường tết Quý Mão, Siêu thị Ánh Quang Plaza đầu tư khoảng 16 tỷ đồng để nhập bánh, mứt, kẹo, các loại hạt, trái cây… phục vụ người dân. Theo anh Văn Kim Quang - Quản lý siêu thị, để đa dạng hóa các mặt hàng, ngoài hàng ngoại nhập thì siêu thị còn tập trung bày bán các sản phẩm trong nước đạt chất lượng cao, trong đó có các mặt hàng đạt chuẩn OCOP của tỉnh, như: gạo ST, sữa bò tươi Ba Xuyên… để người dân an tâm mua sắm.

Hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Di Phát (thành phố Sóc Trăng) cũng tăng lượng hàng lên 50% so với ngày thường để phục vụ thị trường Tết. Doanh nghiệp này đang hợp tác với 4 công ty lớn trong nước để đưa khoảng 600 mặt hàng đến tay người tiêu dùng. Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Di Phát Ông Vĩnh Đạt cho biết, 4 công ty mà đơn vị hợp tác phân phối hàng hóa đều là các doanh nghiệp lớn, kinh doanh hợp pháp, có uy tín lâu năm, tất cả sản phẩm kinh doanh đều đạt các chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm nên được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng kiểm tra hàng hóa tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Di Phát (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: HOÀNG LAN

“Càng cận Tết thì sức mua của người dân sẽ càng tăng cao. Vì vậy, để đảm bảo người tiêu dùng mua được hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết 2023, trong đó tập trung kiểm tra các mặt hàng bánh kẹo, đường cát, bia rượu, hoa quả, nước giải khát, động vật và các sản phẩm chế biến từ động vật, hàng điện tử, điện lạnh, may mặc, giày dép… Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào sai phạm về bán hàng nhái, hàng kém chất lượng, đầu cơ, nâng giá bất hợp lý… sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - đồng chí Nguyễn Hùng Em - Cục Trưởng cục Quản lý thị trường tỉnh nhấn mạnh.

Bên cạnh công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường của lực lượng quản lý thị trường thì mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái. Nên chọn mua các sản phẩm tiêu dùng tại các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng uy tín, hàng hóa chất lượng, để gia đình, người thân có cái tết Nguyên đán 2023 thật vui tươi, an toàn.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: