• Thương mại - Dịch vụ

Thị trường đồ trang trí Noel vào mùa

16/12/2022 04:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/12/2022 | 04:02

STO - Sắp đến lễ Giáng sinh (Noel) nên các cửa hàng, siêu thị tại thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) tranh thủ bày bán đủ các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, thị trường đồ trang trí năm nay cũng đa dạng về mẫu mã, chủng loại so với năm trước.

Tại siêu thị của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Sóc Trăng trên đường Lê Duẩn (phường 3, thành phố Sóc Trăng) hiện đang bày bán khoảng vài trăm mặt hàng phục vụ cho lễ Giáng sinh năm 2022. Theo nhân viên của siêu thị, đồ trang trí Noel được đơn vị kinh doanh trong nhiều năm nay và đây là mặt hàng được bán theo mùa vụ nên mẫu mã không nhiều bằng các cửa hàng chuyên kinh doanh khác nhưng cũng có lượng khách hàng tìm mua ổn định. Do hướng đến khách hàng tầm trung nên siêu thị nhập và bán các loại cây thông bằng nhựa có giá dao động từ vài trăm nghìn đến 1,5 triệu đồng/cây (có chiều cao từ 40cm đến 1m); dây kim tuyến các loại dài từ 1,8 - 2m giá từ 13.000 - 18.000 đồng/sợi; vòng nguyệt quế bằng nhựa, mút có giá dưới 250.000 đồng/vòng. Bên cạnh đó, còn có các đồ trang trí hình ông già Noel, ông già tuyết, giày, cây thông, trống, quả chuông, hộp quà, trái châu… được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, mút, vải, xi, có giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn/cái, nếu chọn mua nguyên bộ giá sẽ rẻ hơn.

Dây kim tuyến là phụ kiện trang trí không thể thiếu trong mùa Giáng sinh đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng. Ảnh: HOÀNG LAN

Ghé thăm cửa hàng trên đường Nguyễn Hùng Phước (phường 1, thành phố Sóc Trăng) mới thấy không khí giáng sinh đang hiện hữu nơi đây. Chia sẻ với chúng tôi, chị Trân - chủ cửa hàng cho biết, do phần lớn khách hàng của chị đều là các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các tiệm spa làm đẹp nên mua sắm, trang trí trong lễ Giáng sinh cao hơn. Vì vậy, cửa hàng chủ động nhập về nhiều loại cây thông nhựa khác nhau như cây thông tuyết, cây thông 3 lá, cây thông PE. Tùy theo độ cao của cây thông mà có giá phù hợp, cây thông có giá thấp nhất là 900.000 đồng và cao nhất là 6 triệu đồng/cây, nếu tính luôn phần trang trí thì giá mỗi cây thông sẽ tăng gấp đôi, gấp ba lần.

Chị Trân cho biết thêm, nếu khách hàng tái sử dụng cây thông có sẵn của gia đình thì có thể mua thêm các phụ kiện trang trí như trái châu (hình tròn và hình giọt nước), quả thông khô, dây kim tuyến, dây ruy băng, người tuyết, hàng rào, đào đông, chuông, giày, gậy, hình ngôi sao… đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá tăng nhẹ so với năm 2021. Riêng đối vòng nguyệt quế do cửa hàng tự thiết kế nên mẫu mã lạ, đẹp hơn, vì vậy giá cũng nhỉnh hơn so với loại lấy sẵn từ công ty. Đặc biệt, cửa hàng của chị Trân còn kinh doanh dịch vụ cho thuê cây thông (đã trang trí) với mức giá bằng 60% giá trị cây thông và hiện dịch vụ này đang được nhiều cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh ưa chuộng.

Chủ cửa hàng trên đường Phạm Hùng Phước trang trí cây thông Noel phục vụ khách hàng. Ảnh: HOÀNG LAN

Nếu muốn gia đình có không khí giáng sinh thật vui tươi, ấm cúng và cùng nhau lưu lại những hình ảnh thật đẹp về mùa Noel mà vẫn đảm bảo tiết kiệm thì người dân có thể chọn sử dụng giấy đề can có chủ đề về Noel, bông tuyết để dán lên cửa hoặc sử dụng dây treo có dòng chữ “merry christmas” treo trong nhà, kèm theo hình ông già Noel (bằng bông chất lượng cao có giá khoảng 2 triệu đồng), hình con nai (bằng bông có giá từ 90.000 - 680.000 đồng/con), hộp quà - những phụ kiện này sau khi sử dụng có thể cất lên để năm sau dùng tiếp nên không gây lãng phí.

Mặc dù thị trường Noel đã vào mùa, phụ kiện trang trí rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả nhưng lượng người mua sắm vẫn còn kém nhộn nhịp. Anh Vương Trần Minh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Sóc Trăng cho biết, so với những năm trước, không khí mua sắm của người dân trong dịp lễ Giáng sinh năm nay khá trầm lắng, anh hy vọng trước ngày lễ vài ngày sức mua sẽ tăng cao.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: