• Trong tỉnh

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo

12/03/2024 16:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2024 | 16:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 12/3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu, cùng các đơn vị có liên quan đến Sóc Trăng để làm việc về Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của 2 tỉnh: Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông tin về công tác triển khai Dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo. Theo đó, chủ đầu tư dự án là EVN; đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Điện 3. Quy mô là dự án đầu tư công, nhóm A, công trình năng lượng cấp II, quy mô đầu tư gồm: xây dựng mới đường dây 110kV, 1 mạch, chiều dài khoảng 102,5km, từ ngăn xuất tuyến 110kV tại Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu - tỉnh Sóc Trăng đến Trạm biến áp 110/22kV Côn Đảo. Mở rộng 1 ngăn lộ đường dây 110kV tại Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Xây dựng mới Trạm biến áp 110/22kV Côn Đảo bằng công nghệ GIS. Sơ bộ tổng mức đầu tư trên 4.950 tỷ đồng; trong đó vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương trên 2.526 tỷ đồng và vốn tự có của EVN khoảng 2.423,9 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2026…

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo EVN, các mặt công tác về: khảo sát, báo cáo nghiên cứu khả thi, các báo cáo chuyên ngành; công tác khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường… đã được đơn vị tư vấn thực hiện theo đúng tiến độ đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, đây là dự án quan trọng của quốc gia, vì mục tiêu phục vụ chung nên tỉnh Sóc Trăng ủng hộ việc triển khai dự án này. Qua đó, các sở, ngành và địa phương có liên quan đã phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng và các nhiệm vụ có liên quan để triển khai dự án đúng theo tiến độ đề ra. Tỉnh đã thông quan các thủ tục cần thiết để triển khai thực hiện dự án; các hoạt động khác đã thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra… Thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng cam kết với Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc triển khai thực hiện dự án, đúng theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với 2 tỉnh: Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Qua đây cũng ghi nhận sự ủng hộ của 2 địa phương đối với dự án này và hy vọng trong thời gian tới, dự án quan trọng này sẽ đảm bảo thực hiện đúng theo tiến độ đề ra.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: