• Trong tỉnh

Đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

18/10/2023 12:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/10/2023 | 12:42
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 18/10, tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đối với dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng.

Nhiều ý kiến nhất trí về sự cần thiết sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản. Một số ý kiến tán thành với các nội dung tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo luật. Có ý kiến đánh giá cao các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ trong việc tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự án luật.

Quang cảnh hội nghị góp ý Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Ảnh: KIM NGỌC

Nhiều ý kiến đề nghị rà soát, đối chiếu các quy định của dự thảo luật với các luật khác có liên quan để bảo đảm tính chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật. Một số ý kiến đề nghị rà soát kỹ lưỡng các dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) để tạo cơ chế cho thị trường bất động sản phát triển ổn định, bảo đảm quyền của công dân có nơi ở hợp pháp. Có ý kiến cho rằng, một số quan hệ pháp luật có liên quan đến bất động sản đang được điều chỉnh bởi pháp luật khác và không nên quy định tại dự thảo luật; trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện thì hướng dẫn bằng văn bản của Chính phủ…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của đại biểu đóng góp vào dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Đồng thời tiếp thu đầy đủ các ý kiến để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trình Quốc hội xem xét, hoàn chỉnh dự thảo luật trong thời gian tới.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: