• Trong tỉnh

Triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu

02/10/2023 18:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/10/2023 | 18:37
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 2/10, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã quán triệt mục đích, yêu cầu nội dung Kế hoạch số 28/KH-HĐND, ngày 28/7/2023 của HĐND tỉnh về tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, căn cứ để đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người được lấy phiếu tín nhiệm dựa trên phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc chấp hành Hiến pháp và pháp luật; kết quả thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ được giao. Người được lấy phiếu tín nhiệm phải gửi báo cáo, kê khai tài sản, thu nhập đến Thường trực HĐND tỉnh trước 30 ngày; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân của người được lấy phiếu tín nhiệm gửi đến Thường trực HĐND tỉnh trước 25 ngày khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh. Trong trường hợp thấy cần làm rõ vấn đề liên quan đến người được lấy phiếu tín nhiệm thì đại biểu HĐND tỉnh có thể gửi văn bản đến Thường trực HĐND tỉnh để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xác minh và trả lời bằng văn bản.

Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng quán triệt Kế hoạch số 28/KH-HĐND, ngày 28/7/2023 của HĐND tỉnh về tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Hội nghị cũng thống nhất dự kiến danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu là 27 đại biểu; thống nhất không lấy phiếu tín nhiệm đối với 3 đại biểu (theo khoản 5, Điều 2, Nghị quyết số 96/2023/QH15, ngày 23/6/2023 của Quốc hội).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Từ đó, đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu rèn luyện nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các cơ quan liên quan cụ thể hóa nội dung, trình tự, thời gian thực hiện theo quy định, để việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bảo đảm thực chất, góp phần tăng cường niềm tin của cử tri và nhân dân.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: