• Văn hóa - Thể thao

Trao chứng nhận cho 41 học viên các lớp truyền dạy nhạc ngũ âm và múa rom vong

09/01/2024 18:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/01/2024 | 18:19
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 9/1, tại Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng tổ chức bế giảng các lớp truyền dạy nhạc ngũ âm và múa rom vong năm 2023 và diễn báo cáo tổng kết, trao giấy chứng nhận cho 41 học viên hoàn thành lớp học. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn Thanh Liêm; đại diện lãnh đạo ban ngành tỉnh.

Lớp truyền dạy đã thu hút 41 học viên là học sinh, nhạc công và những người đam mê nghệ thuật múa - nhạc đến từ các đội, tụ điểm sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại các chùa Phật giáo Nam tông Khmer. Trong đó, lớp nhạc ngũ âm có 16 học viên học tại chùa Serey Chum Bâng Tone Sa, xã Viên An (huyện Trần Đề); lớp nghệ thuật trình diễn dân gian múa rom vong có 25 học viên, học tại Bảo tàng tỉnh.

Lãnh đạo sở, ngành tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên múa rom vong. Ảnh: THẠCH PÍCH

Đây là những lớp truyền dạy nằm trong kế hoạch của Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng về việc thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian múa rom vong và nhạc ngũ âm của người Khmer Sóc Trăng năm 2023, giai đoạn I (2022 - 2024). Qua đó, nhằm tạo nguồn, trẻ hóa lực lượng diễn viên, nghệ nhân, nhạc công có trình độ chuyên môn tay nghề cao, tham gia vào các hoạt động sáng tạo, biểu diễn phục vụ vui chơi giải trí, tổ chức xây dựng các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, truyền dạy lại các loại hình di sản, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ khách tham quan du lịch; góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: