• Văn hóa - Thể thao

Võ cổ truyền “lan tỏa” trên vùng đất Châu Thành

16/06/2022 03:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/06/2022 | 03:55

STO - Mấy năm gần đây, phong trào tập luyện môn võ cổ truyền đã và đang phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ở Châu Thành, võ cổ truyền cũng đang “lan tỏa” khắp các địa phương trong huyện, thu hút đông đảo các võ sinh đến tham gia tập luyện.

Cũng giống như câu lạc bộ (CLB) thể thao khác, sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các CLB võ cổ truyền trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang sinh hoạt trở lại, góp phần cùng với ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe thể chất cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây không chỉ tạo sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ rèn luyện được sức khỏe, mà còn giúp các bạn trẻ có cơ hội đi tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh.

Các võ sinh võ cổ truyền đồng diễn tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: PON LƯ

Em Nguyễn Thị Châu Đoan, một trong những vận động viên “trội” CLB Võ cổ truyền xã Thiện Mỹ và trong đội tuyển của huyện Châu Thành, từng góp nhiều tấm huy chương cho đơn vị huyện nhà chia sẻ: “Ban đầu em theo học môn võ Vovinam, nhưng tập được một thời gian em cảm thấy không thích thú nữa nên chuyển sang học môn võ cổ truyền. Em học võ chủ yếu là để rèn luyện thân thể, học tập tốt và đặc biệt mình là con gái, nên muốn học võ để tự vệ. Không ngờ tập luyện cùng đồng môn tại CLB xã được 3 năm, em được thầy chọn vào đội tuyển huyện tham dự giải võ cổ truyền tỉnh. Kết quả góp được 1 tấm huy chương vàng giải vô địch vào năm 2020, 1 tấm huy chương vàng tại Giải Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX-2022. Ngoài ra, tại Giải võ cổ truyền huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ mở rộng, em cũng giành được tấm huy chương bạc nội dung đối kháng hạng cân 36kg nữ. Đó là một niềm vui và rất hạnh phúc đối với em. Em sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để có dịp tham gia các giải đấu sau này”.

Còn em Thạch Mừng, người góp tấm huy chương vàng cho huyện Châu Thành tại Giải võ cổ truyền Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng lần thứ IX-2022 phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên em góp một phần thành tích nho nhỏ cho huyện. Bởi sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc tập luyện tham dự giải cũng ít. Đạt thành tích này, em cảm thấy rất vui”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Châu Thành có 5 CLB võ cổ truyền đang sinh hoạt đều đặn như: Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện; xã Thiện Mỹ; Giồng Cát (xã Phú Tâm); An Hiệp; Thuận Hòa. Võ sư Lâm Vinh Thắng - Chủ nhiệm CLB Võ thuật DFC Châu Thành cho biết: “Trước mùa dịch Covid-19, toàn huyện có trên 300 võ sinh đến tham gia tập luyện. Tuy nhiên, sau dịch bệnh, các em đến tập luyện tại các CLB võ cổ truyền ở các địa phương chiếm 50%. Năm 2018, CLB Võ cổ truyền xã Thiện Mỹ thành lập đầu tiên, sau đó lần lượt đến các CLB Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Giồng Cát (Phú Tâm)... Hàng năm, vào dịp hè, số võ sinh đến các CLB tập luyện cũng rất đông, nhất là các em học sinh có độ tuổi từ tiểu học đến THCS. Cũng nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Thành tạo mọi điều kiện thuận lợi, nên mỗi khi tham gia các giải đấu trong và ngoài tỉnh, các em võ sinh luôn quyết tâm thi đấu thật tốt để mang về thành tích chung cho đơn vị huyện nhà. Đó cũng là một động lực cho các em võ sinh cố gắng tập luyện và đẩy mạnh phong trào tập võ cổ truyền trên địa bàn huyện Châu Thành. Vào dịp hè này, chúng tôi tiếp tục chiêu sinh mở lớp dạy võ cổ truyền cơ bản dành cho những em học sinh mới gia nhập”.

Hy vọng, cùng với một số môn thể thao khác, các CLB võ cổ truyền trên vùng đất Châu Thành sẽ từng bước khẳng định mình bằng những tấm huy chương ở các đấu trường trong tỉnh Sóc Trăng, hay xa hơn là giải cấp khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: