• Vì sự bình yên của Nhân dân

Dấu ấn tuổi trẻ Cảnh sát giao thông với chương trình Xuân tình nguyện

09/02/2024 04:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2024 | 04:17

STO - Cận tết Nguyên đán là thời gian cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Được lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Sóc Trăng tạo điều kiện, Chi đoàn Phòng CSGT Sóc Trăng đã dành thời gian chuẩn bị và mang đến chương trình “Xuân nồng ấm - Tết sẻ chia” đến những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Hừng sáng, khi mặt trời chưa ló dạng, cái lạnh của mùa đông còn xâm chiếm, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng CSGT có mặt đông đủ, bắt tay chuẩn bị cho chương trình “Xuân nồng ấm - Tết sẻ chia”. Mỗi người đều có công việc riêng. Một nhóm phụ trách nấu nồi cháo để phục vụ bữa ăn sáng cho người dân đến khám bệnh, nhận quà.

Đại úy Trần Thanh Phương - Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT cho biết: “Trong chương trình “Xuân nồng ấm - Tết sẻ chia” gắn kết rất nhiều hoạt động mà chi đoàn phối hợp một số đơn vị tổ chức. Tại chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn; khám bệnh và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho 100 người; tặng 500 quyển tập cho học sinh; chúc Tết và tặng quà Công an xã Đại Tâm. Chi đoàn Phòng CSGT còn mở quầy quần áo 0 đồng để người dân cần đến lựa chọn quần áo cho bản thân mình hay con cháu ở nhà”.

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng và cán bộ, đoàn viên đến thăm và tặng quà cho người già, đi lại khó khăn. Ảnh: NGỌC HẢI

Chị Dương Thị Sô Phia, ấp Đại Ân, xã Đại Tâm tươi cười khi đến nhà văn hóa nhận quà còn được nhận phần cháo để ăn sáng. Khi hỏi chị sao không dùng luôn, chị đáp: “Tôi thấy cháo có thịt, rất ngon nên dành phần cho bà cụ bị tai biến nằm ở nhà. Thấy gia cảnh tôi khó khăn nên đoàn thanh niên tặng quà Tết, có gạo, nhu yếu phẩm. Đem về dùng cũng tiết kiệm phần nào mua sắm cho ngày Tết”.

Còn cụ ông Thạch Tài, ấp Đại Thành, xã Đại Tâm không chỉ có quà mang về, cụ còn được các y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Ông Tài cho biết: “Tôi năm nay 70 tuổi rồi, nhà thuộc hộ nghèo, có hai vợ chồng nương tựa nhau. 4 người con đi làm hết rồi, mỗi tháng gửi về cho chúng tôi một ít. Tôi đem phần quà này về chắc bà nhà tôi mừng dữ lắm”.

Đang loay hoay lựa hơn chục bộ quần áo, nhanh tay cho quần áo vào túi đựng, chị Lý Thị Sương, ấp Đại Chí hớn hở: “Tôi có 2 đứa cháu ngoại, 1 cháu nội. Lắm lúc muốn mua đồ mới cho cháu mà đâu có tiền mua. Rồi vô tới đây thấy quầy quần áo 0 đồng, mừng quá, thấy mới và đẹp quá nên tôi lấy nhiều về cho mấy đứa cháu”.

Đồng chí Lâm Sơn Hiển - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đại Tâm thông tin: “Thời gian qua, Chi đoàn Phòng CSGT ký kết phối hợp với Xã đoàn Đại Tâm đẩy mạnh tuyên truyền các quy định đảm bảo an toàn giao thông, nhất là cảnh báo các hành vi dễ gây tai nạn giao thông đến người dân. Từ đó, người dân tham gia giao thông có ý thức hơn, chấp hành các quy định: không lái xe khi đã sử dụng rượu bia; lái xe an toàn, không vượt tốc độ cho phép… Tuổi trẻ CSGT còn vận động các nguồn trao quà cho hộ dân còn khó khăn. Các phần quà trong chương trình này trao rất kịp thời, động viên tinh thần người dân và hỗ trợ địa phương chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn”.

Cũng trong chương trình này, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã ra mắt mô hình Dân vận khéo “Phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông”. Mô hình này thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân chấp hành các quy định an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho mọi người, mọi nhà khi tham gia giao thông.

Một mùa xuân nữa lại đến, nhà nhà, người người hân hoan đón chào xuân mới. Để giữ mùa xuân yên vui, lực lượng CSGT không quản ngại ngày đêm trực các chốt, tuần tra lưu động, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Và tuổi trẻ CSGT còn mang đến mùa xuân ấm áp thông qua chương trình “Xuân nồng ấm - Tết sẻ chia”. Hoạt động này mang đến màu sắc xuân cho những gia đình kinh tế còn khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: