• Vì sự bình yên của Nhân dân

Công an tỉnh Sóc Trăng:

Tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

16/12/2023 14:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/12/2023 | 14:23
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong hai ngày 16 và 17/12/2023, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên tại trụ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh.

Quang cảnh hoạt động tuyên truyền.

Hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, học sinh, sinh viên về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; một số kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn…

Song song đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh còn giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đặc biệt là xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh được cấp vào đầu tháng 11/2023, chiều dài thang 32 mét, tương đương với tòa nhà 10 tầng. Người dân và học sinh, sinh viên được trải nghiệm thực tế lên giỏ thang quan sát toàn cảnh từ trên cao. Ngoài ra, còn được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ gồm: cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy; phun nước tiêu điểm; thoát nạn trong không gian hạn chế.

Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh cho biết, điểm mới của hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong năm 2024 chính là hoạt động định kỳ mỗi quý sẽ được tổ chức một lần để không ngừng nâng cao ý thức, kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giúp học sinh, sinh viên và người dân có thể áp dụng trong thực tế khi không may xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Đồng thời giúp người dân hiểu về công việc của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó có sự cảm thông, chia sẻ, tham gia tích cực vào công tác này, giúp đỡ lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

DIỄM HƯƠNG - ĐỨC TRUNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: