Cấp phát bồn chứa nước và máy lọc nước cho người dân vùng hạn, mặn tại thị xã Vĩnh Châu

05/05/2024 16:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 05/05/2024 | 16:04
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 5/5, tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng phối hợp Báo Người lao động, Tập đoàn Samsung tổ chức Chương trình cấp phát bồn chứa nước và máy lọc nước cho người dân vùng hạn, mặn cho các tổ chức và hộ dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Ban tổ chức chương trình cấp phát máy lọc nước cho các đơn vị trạm y tế và trường học trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Trước tình hình bất lợi của thời tiết, hạn hán, xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài trong thời gian qua, nhiều hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về nước sinh hoạt. Theo các cơ quan chuyên môn, hiện nay toàn tỉnh có khoảng 20.000 hộ dân nông thôn đang có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt. Riêng trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có trên 1.500 hộ đang có nguy cơ thiếu nước, đặc biệt một số hộ dân thuộc phường Vĩnh Phước và xã Hòa Đông.

Trước tình hình trên, nhằm giúp cho người dân chủ động trong việc tích trữ nguồn nước sinh hoạt trong thời gian hạn hán, xâm nhập mặn, nắng nóng kéo dài, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng, Báo Người lao động, Tập đoàn Samsung đã tổ chức cấp phát bồn nhựa chứa nước dung tích 500 lít/bồn cho 40 hộ dân và 10 máy lọc nước uống RO cho 10 điểm trường học và trạm y tế thuộc phường Vĩnh Phước và xã Hòa Đông, do Tập đoàn Samsung tài trợ.

Chương trình này cũng góp phần giải quyết khó khăn của người dân vùng nông thôn bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: