Chuẩn bị Tết cho đoàn viên, người lao động

18/01/2024 04:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/01/2024 | 04:30

STO - Để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, các cấp công đoàn trong tỉnh Sóc Trăng đã chủ động tham mưu đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực để đoàn viên, người lao động đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, vui tươi.

Thời điểm này, công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”. Trong đó chú trọng hướng về đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; người thiếu hoặc bị mất việc làm.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, ngay từ những tháng cuối năm 2023, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thực hiện kế hoạch trên, nhiều công đoàn cơ sở đã có những hoạt động chăm lo cụ thể cho đoàn viên, người lao động. Bà Thái Lệ Quân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn TUNTEX Sóc Trăng cho biết, dịp tết Nguyên đán sẽ tặng quà cho 1.330 đoàn viên, mỗi phần trị giá 550.000 đồng và sẽ có chương trình rút thăm trúng thưởng cho đoàn viên tham gia.

Đoàn viên, người lao động mua sắm tại chợ Tết công đoàn năm 2023. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Phan Tấn Phong - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm nay tập trung ở công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn cơ sở doanh nghiệp đông đoàn viên, người lao động. Những nơi không có điều kiện tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” sẽ đẩy mạnh các hoạt động phù hợp, thiết thực để đoàn viên, người lao động đón Tết, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn. Công đoàn cũng vận động người sử dụng lao động hỗ trợ vé tàu, xe, phương tiện vận chuyển đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo. Ngoài ra, Công đoàn Các khu công nghiệp còn dự kiến sẽ tổ chức đoàn đến 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và tặng mỗi doanh nghiệp 50 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, sẽ nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, người lao động trước, trong và sau Tết.

Công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động là một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Mỹ Tú, Liên đoàn Lao động huyện cũng xác định đối tượng chăm lo dịp Tết là tất cả đoàn viên, người lao động, trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đồng chí Trần Ngọc Giang Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Tú, ngoài việc tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực để đoàn viên, người lao động đón Tết, Liên đoàn Lao động huyện còn tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời tham gia Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2024” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Liên đoàn Lao động huyện cũng tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Theo kế hoạch, ở cấp tỉnh, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 26/1. Dự kiến trong chương trình sẽ trao gần 6.400 suất quà, 5.313 suất gạo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và hàng ngàn đoàn viên sẽ được mua quà tại chợ Tết Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trên sàn thương mại điện tử.

Với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, Tết đầm ấm, yên vui đang đến gần với tất cả đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: