Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em tại Thạnh Trị

28/03/2024 14:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/03/2024 | 14:49

Ngày 27/3, nằm trong chuỗi chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Cộng đồng”, Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 100 ba lô, tổng trị giá 65 triệu đồng cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuân Tức, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Ước tính trung bình hệ thống này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch/năm cho hơn 800 học sinh và giáo viên của trường.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Vùng Mê Kông 2 (phải), trao biểu trưng số tiền tài trợ cho ông Đồng Vũ Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Từ đầu năm đến nay, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã trao tặng hơn 1.900 học bổng, quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là hành trình vun đắp và lan tỏa tình yêu thương trong 17 năm qua, chắp cánh ước mơ đến trường cho hơn 40.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng số tiền tài trợ hơn 26 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đầu tiên và duy nhất triển khai dự án “Nước sạch học đường” kể từ năm 2012 đến nay, bàn giao 142 hệ thống máy lọc nước uống sạch và 13 công trình nước uống sạch, tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại 133 trường học trên cả nước. Năm 2024, mục tiêu của dự án là cung cấp 15 triệu lít nước sạch cho 15 trường học còn hạn chế trong việc tiếp cận nguồn nước uống sạch trên toàn quốc. Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, tổng số tiền đóng góp trên 67 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Ông Đặng Hồng Hải - Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Với thông điệp “Kết nối Triệu Yêu Thương”, chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt tại ngôi trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, thường xuyên bị nhiễm mặn của tỉnh Sóc Trăng để bàn giao hệ thống máy lọc nước uống sạch và tặng quà khuyến học cho học sinh. Chúng tôi mong rằng, với sự hỗ trợ thiết thực đến từ Dai-ichi Việt Nam sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước, giúp các em có thể phát triển thể chất toàn diện, học tập tốt để trở thành người có ích cho quê hương, đất nước mai sau”.

Ước tính trung bình hệ thống này sẽ cung cấp 360.000 lít nước uống sạch hàng năm cho hơn 800 học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuân Tức, xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Năm 2023, năm thứ 5 liên tiếp, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2023” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam còn được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tháng 11/2023 về những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững. Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 2.430 tỷ đồng, tổng doanh thu phí trên 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của công ty lên 12,5%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm top 3 công ty BHNT nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Tại Lễ bàn giao hệ thống máy lọc nước uống sạch, 100 ba lô cũng đã được trao tặng cho các em học sinh của nhà trường.

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang triển khai Dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” và “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần và kết nối yêu thương.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: