“Mái ấm nông dân” giúp hội viên nghèo an cư

23/01/2024 05:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/01/2024 | 05:01

STO - Chương trình xây nhà “Mái ấm nông dân” do Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, hội viên nông dân và các mạnh thường quân trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp nhiều hộ hội viên nghèo được an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo đồng chí Đặng Tấn Giang - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng chương trình xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” nhằm hỗ trợ hội viên nông dân có căn nhà kiên cố để họ yên tâm lao động sản xuất. Qua đó, góp phần làm giảm hộ nghèo và đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Chương trình xây nhà “Mái ấm nông dân” được sự đồng thuận cao của cán bộ, hội viên, đây là tín hiệu vui để Tỉnh hội tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Ngay từ đầu năm, ban chấp hành hội nông dân các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa sâu rộng của chương trình “Mái ấm nông dân” tới các cơ sở hội. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, vì vậy, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, hội viên, đóng góp quỹ tùy vào tình hình thực tế của cơ sở hội và hội viên. Việc lựa chọn đối tượng hỗ trợ được tiến hành công khai, khách quan từ cấp chi hội trên cơ sở bám sát các tiêu chí cụ thể.

Trao tặng nhà “Mái ấm nông dân” cho hội viên Trần Thị Hoàng Sa, ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Bình quân mỗi năm, các cấp hội trong toàn tỉnh đã hỗ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng từ 3 - 5 căn nhà. Riêng năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 5 căn nhà cho nông dân. Mỗi căn nhà có mức hỗ trợ 50 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Bên cạnh đó, hội chỉ đạo hội cơ sở có hội viên được xây dựng nhà thường xuyên đến động viên, hỗ trợ, giúp đỡ ngày công lao động. 

Nhà “Mái ấm nông dân” được trao tặng cho hội viên Trần Thị Hoàng Sa, ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tổng kinh phí xây dựng 73 triệu đồng. Căn nhà được xây dựng trên phần đất của gia đình, với diện tích sử dụng 45m2. Có được căn nhà mới, gia đình chị Sa rất vui mừng, phấn khởi, tích cực lao động, sản xuất để từng bước ổn định đời sống.

Gia đình chị Hoàng Sa thuộc hộ nông dân nghèo ở địa phương. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn. Gia đình không có điều kiện kinh tế để tự xây ngôi nhà mới. Trước hoàn cảnh của gia đình, Hội Nông dân tỉnh vận động Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do Hội Nông dân xã Hòa Tú 1 vận động và gia đình đóng góp thêm. Còn gia đình anh Trần Thanh Sang, hội viên nông dân ấp Mỹ Huề, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách cũng thuộc hộ cận nghèo ở địa phương. Anh vừa được bàn giao nhà “Mái ấm nông dân” với trị giá gần 100 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ kinh phí của Hội Nông dân tỉnh, hội viên trong ấp và họ hàng gia đình anh Sang còn đóng góp thêm ngày công lao động, giúp anh xây được nhà khang trang. Đó là 2 trong số 5 ngôi nhà “Mái ấm nông dân” do Hội Nông dân tỉnh vận động xây dựng trong năm 2023.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới các cấp hội nông dân trong tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tiếp tục thực hiện tốt việc vận động đóng góp xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”. Đồng thời, tranh thủ sự đóng góp, hỗ trợ của những tổ chức, đơn vị hảo tâm, các cá nhân cùng chung tay giúp đỡ thêm nhiều hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở.

Những căn nhà “Mái ấm nông dân” được trao tặng là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của hội nông dân các cấp, giúp cho hội viên khó khăn về nhà ở có điều kiện an cư lạc nghiệp. Qua đó, khẳng định vai trò của các cấp hội nông dân cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: