Sóc Trăng phát động chiến dịch phòng, chống đuối nước trẻ em

15/10/2022 11:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/10/2022 | 11:34
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 15/10, tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Tấn Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Định - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Hoàng Mỹ - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Trần Trí Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu; các nhà tài trợ và 280 học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hoàng Mỹ cho biết, đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều trẻ em. Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hàng năm trung bình cả nước có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước và chiếm tỷ lệ cao nhất (trên 50%) trong tổng số các vụ tử vong tai nạn thương tích. Tại tỉnh Sóc Trăng, những năm qua công tác phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước luôn được tích cực thực hiện bằng nhiều giải pháp với sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương. Điển hình như thị xã Vĩnh Châu đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến phòng, chống đuối nước tại 5 xã như: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Tân, Lai Hòa, Lạc Hòa, Vĩnh Hải; giai đoạn 1 được 35 lớp (có 700 em), giai đoạn 2 được 15 lớp (có 300 em).

Đại diện nhà tài trợ tặng bảng tượng trưng trao tiền xây hồ bơi trong chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mỹ đánh giá rằng dù tình trạng đuối nước những năm gần đây có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ tai nạn đuối nước (năm 2021 có 17 vụ, 9 tháng đầu năm 2022 có 10 vụ), trong đó có 19 trẻ em dưới 6 tuổi. Mục đích của chiến dịch truyền thông là mong muốn các ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp, hoạt động thiết thực, hiệu quả để phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em bằng nhiều hình thức; xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em nói chung và phòng ngừa tai nạn đuối nước cho trẻ em nói riêng. Qua đó, huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng hồ bơi và tổ chức dạy bơi an toàn cho trẻ em; vận động gia đình, người chăm sóc trẻ em thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ; đưa trẻ em đi học bơi an toàn, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước…

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại lễ phát động, Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng và Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Tài Kim Anh hỗ trợ 50 triệu đồng xây hồ bơi cho trẻ em; đại diện Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh tặng 200 áo phao; UBND thị xã Vĩnh Châu tặng 40 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: