Tháng 3, mùa hoa kèn hồng rực rỡ

08/03/2024 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2024 | 04:00

STO - Tôi về thăm lại huyện Châu Thành (Sóc Trăng) vào ngày tháng 3 trong xanh. Từ Quốc lộ 1A rẽ vào đường Hùng Vương thênh thang dẫn vào khu hành chính huyện rồi xuyên qua một số tuyến đường, tôi thấy phủ đầy màu hoa kèn hồng thẳm. Ngay từ sau tết Nguyên đán, người dân sinh sống ở đây cứ tưởng gió cát bụi từ công trình đang cải tạo đã phủ trắng thân cây, che lấp khiến những nụ hoa không buồn nở, cứ lác đác hé nụ. Thật bất ngờ, cái nắng bỏng rát cuối tháng 2 đầu tháng 3, đã khiến những bông kèn hồng thức giấc đồng loạt nở rộ.

Được biết, hàng cây kèn hồng ở đây bắt đầu được trồng năm 2012 với khoảng 160 gốc. Đến năm 2015, cây bắt đầu ra hoa. Năm 2019, huyện trồng thêm 122 cây. Hiện nay, một số tuyến đường như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú của huyện Châu Thành có 282 cây kèn hồng.

Phụ nữ huyện Châu Thành (Sóc Trăng) trong trang phục áo dài và chiếc nón lá truyền thống tạo dáng bên những hàng cây kèn hồng đầy hoa rực rỡ. Ảnh: NGỌC NHÂN

Mỗi khi có cơn gió đi qua, những cánh hoa kèn hồng quay tròn, quay tròn trên không trung rồi rơi lả tả xung quanh gốc cây. Nhưng sắc hồng không phai nhạt, từng chùm hoa cứ đua nhau khoe sắc. Mỗi cây có hình dáng, nét đẹp riêng, góp thêm nét đẹp cho con đường vào khu hành chính huyện. Tất cả điều đó đã tạo sức hút kỳ lạ mà mỗi khi đến mùa kèn hồng, nhiều người lại hẹn nhau đến đường hoa cho bằng được.

Bà Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cho biết, đơn vị có chuẩn bị khoảng chục chiếc nón lá có trang trí hoa văn để du khách có nhu cầu mượn sử dụng khi chụp ảnh. Năm sau, đơn vị sẽ có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức cuộc thi vẽ hoa văn trên nón lá và sáng tác văn thơ hưởng ứng tuần lễ hoa kèn hồng của huyện.

Đi giữa con đường có hàng trăm cây kèn hồng đầy hoa rực rỡ, tâm hồn tôi lắng đọng, dịu mát, lòng phơi phới tự hào cảnh đẹp quê hương. Vài chiếc xe đạp nhỏ xinh xinh chở cả mùa vui của phái đẹp, rong ruổi hoa kèn hồng thắp lửa xôn xao; phố hoạt náo reo vui, tiếng những người không quen, gương mặt những người xa lạ thướt tha trong tà áo dài điệu đà nhẹ bay theo gió.

Từng đôi bạn trẻ, các cô, cậu học sinh tay trong tay; cặp đôi cô dâu chú rể, khách du lịch tươi tắn tạo dáng, cùng nhau lạc bước vào khung cảnh như trong giấc mơ đầy thơ mộng. Hàng trăm người say sưa chụp ảnh dưới hàng cây rợp bóng, lòng rộn rã tươi vui.

Chị Tô Duy Ngân, 65 tuổi, ở thành phố Cần Thơ là cựu học sinh Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) cho biết: "Nhóm bạn của chị gồm 8 người cùng lớp 12-D4, niên khóa 1976 - 1977. Nghe nói kèn hồng Sóc Trăng năm nay nở rộ rất đẹp nên nhân dịp chào mừng ngày 8/3, có người ở nước ngoài, người ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng rủ nhau về Sóc Trăng cùng du ngoạn cảnh đẹp hiếm gặp trong năm, lưu giữ khoảnh khắc đẹp của tình bạn trong trang phục áo dài, đội nón lá.

Anh Đinh Công Tâm, quê huyện Long Phú, vào hôm Chủ Nhật vừa rồi đã rủ các đồng nghiệp nữ của mình đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó quên của hoa, riêng bản thân anh thì làm phó nháy cho các chị em mặc sức tạo dáng. Anh cho biết đây là dịp để phái nam ga lăng với phụ nữ nhân dịp 8/3 và anh cũng có được khoảnh khắc tuyệt vời trong từng khung ảnh mình chụp.

Chị Trần Thị Cẩm Loan, một chuyên viên làm việc tại khu hành chánh huyện đã hơn 10 năm nay, cho biết: "Thông thường, mỗi cây kèn hồng trổ hoa rồi tàn trong vòng 1 tuần đổ lại. Năm nay, hoa trổ đồng loạt rất đẹp. Thấy hơi tiếc là gió nhiều, làm cánh hoa rụng nhiều hơn. Vì hoa trổ đúng ngay "Tuần lễ áo dài", mọi người muốn tranh thủ để có được bức ảnh ưng ý, nên lượt khách đến cuối tuần tăng vọt nhiều so với cùng kỳ".

Yêu sao tháng 3 quê tôi Sóc Trăng. Tự hào ngày Quốc tế Phụ nữ, tôn vinh phái đẹp. Và một mùa hoa kèn hồng rực rỡ, dâng tràn cảm xúc yêu thương, rạng ngời hạnh phúc, vấn vương.

NGỌC NHÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: