• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ ấp Trường Thành B lãnh đạo nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

08/03/2022 04:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/03/2022 | 04:05

STO - Những năm qua, Chi bộ ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đổi mới nội dung sinh hoạt, phân công, đôn đốc, phát huy tính gương mẫu của đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của chi bộ.

Chi bộ ấp Trường Thành B họp lệ định kỳ hàng tháng (ảnh chụp lúc dịch bệnh chưa bùng phát ) Ảnh: CHANH THA

Chi bộ ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, là một trong những điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Sau khi quán triệt, đăng ký và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng đảng viên trong chi bộ xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cá nhân, nhất là vai trò của người đứng đầu trong việc nêu gương. Đổi mới phong cách làm việc thiết thực, hiệu quả theo hướng gần dân, sát dân, nói đi đôi với làm. Trong sinh hoạt Chi bộ có đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Đồng chí Trần Văn On - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp cho biết: “Chi bộ ấp Trường Thành B có 27 đảng viên. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ duy trì, củng cố các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, Chi bộ tập trung xây dựng nghị quyết lãnh đạo nhân dân, đảm bảo sát với tình hình thực tế của ấp. Các chỉ thị, nghị quyết, văn bản mới của cấp trên đều được Chi bộ tổ chức quán triệt kịp thời, đầy đủ đến đảng viên; đồng thời tuyên truyền, vận động bà con đồng thuận thực hiện chủ trương, chính sách”.

Xác định phát triển kinh tế vừa là mục tiêu, vừa là động lực để duy trì, củng cố các tiêu chí nông thôn mới, Chi bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong ấp tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trước đây, bà con nhân dân ấp Trường Thành B chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên thu nhập bấp bênh, mức sống thấp, đa số là trong đồng bào Khmer. Nhưng từ khi có Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, với tinh thần “Đảng viên đi trước”, nhiều đảng viên và gia đình đã nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, hình thành được nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Kinh tế phát triển, cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng và phục vụ tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhân dân. Ấp Trường Thành B được công nhận là ấp “Văn hóa nông thôn mới”. Trên 93% hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa.   

Để duy trì và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, đồng chí Mai Văn Được - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Trường Thành B nói: “Những năm qua, Mặt trận và các đoàn thể luôn phát huy tốt phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân với 236 cuộc, có gần 6.250 lượt người dự. Qua đó, vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công, vật liệu, vật kiến trúc, hoa màu đất đai để thực hiện các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ dân sinh. Để hướng đến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong ấp còn tham gia đóng góp tiền sửa chữa cầu, nâng chất mặt đường, đóng góp ngày công lao động, giúp đỡ hộ nghèo … trị giá trên 1 tỉ đồng”.

Với kết quả đó, nhiều năm qua, Chi bộ ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh luôn được cấp trên đánh giá là Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đến danh hiệu Chi bộ tiêu biểu và Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: