• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ và nhân dân xã An Thạnh Đông làm theo gương Bác

05/04/2022 04:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/04/2022 | 04:30

STO - Không chỉ có dịp Tết cổ truyền mà kỷ niệm 20 năm (2002 - 2020) ngày thành lập huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), người dân trong huyện cũng nô nức kéo nhau về xã An Thạnh Đông để dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với tấm lòng thành kính biết ơn vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Người dân nơi đây tuy chưa một lần gặp Bác, nhưng vẫn luôn hướng về Người với những tình cảm yêu thương, kính trọng. Về Cù Lao Dung những ngày này, hình ảnh đầu tiên hiện lên trước mắt chúng tôi là ngôi Đền thờ Bác Hồ được xây dựng khang trang, mang đậm nét kiến trúc dân tộc và là niềm tự hào của người dân Sóc Trăng nói chung, bà con vùng sông nước cù lao nói riêng.

Xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) là nơi có Di tích Đền thờ Bác Hồ nên có nhiều thuận lợi hơn trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Ảnh: CHÍ BẢO

Trước đây, khi nhắc đến An Thạnh Đông, người ta nghĩ ngay đến một vùng nông thôn xa xôi cách trở đò ngang. Hôm nay, đi trên con đường nhựa bêtông về Đền thờ Bác Hồ, dọc hai bên đường những căn nhà tường mọc lên rất nhiều. Những khu vườn trồng mía, dừa, thanh nhãn xanh ngát khiến lòng người tràn ngập niềm vui về sự đổi thay nhanh chóng của vùng quê nghèo khó ngày nào. Có về Cù Lao Dung mới hiểu được tấm lòng nhân dân đối với Bác Hồ. Tình cảm của người dân nơi đây luôn trào dâng nỗi nhớ Bác khôn nguôi. Ở đây, chúng tôi được nghe rất nhiều câu chuyện cảm động của các đồng chí lão thành cách mạng về những ngày xây dựng, gìn giữ ngôi Đền thờ Bác Hồ và những tấm lòng người dân cù lao với Bác. Nhưng điều quan trọng hơn, Đền thờ Bác Hồ đã trở thành điểm tựa tinh thần, thể hiện tình cảm và ý chí của người dân xã An Thạnh Đông luôn vượt khó đi lên, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn. 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, với niềm tự hào là quê hương có Đền thờ Bác Hồ, Đảng bộ và nhân dân xã An Thạnh Đông nguyện đem hết sức mình tập trung xây dựng quê hương. Từ một vùng quê nghèo nàn lạc hậu, cơ sở hạ tầng yếu kém, lại cách trở bởi địa hình nhiều kênh rạch, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, toàn bộ diện tích trồng lúa kém hiệu quả được người dân chuyển sang trồng cây ăn trái đặc sản có giá trị kinh tế cao với 595ha, chủ yếu là dừa, thanh nhãn, nhãn Ido. Diện tích màu, màu lương thực phát triển được 713ha, phần lớn là trồng bắp các loại, khoai lang, khoai mì; màu thực phẩm 502ha, chủ yếu là trồng ớt sừng, củ sắn và các loại rau màu khác.

Bên cạnh việc khai thác đánh bắt thủy sản, xã còn mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản với 585ha, tổng sản lượng năm 2021 đạt 3.266 tấn thủy hải sản các loại. Chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển mạnh với tổng đàn 22.765 con, đạt 114% kế hoạch. Bằng nhiều giải pháp phát triển nông nghiệp hiệu quả, đến nay giá trị sản xuất bình quân đạt 140 triệu đồng/ha.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, hiện nay chỉ còn 3,21%; các chỉ tiêu về sử dụng nước hợp vệ sinh, điện lưới quốc gia, phương tiện nghe nhìn đều đạt hơn 95%. Hầu hết các tuyến đường trong xã đã được bêtông hóa bằng nguồn vốn “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Giờ đây, trên khắp đồng đất An Thạnh Đông, đi đến đâu chúng tôi cũng thấy một màu xanh bạt ngàn của mía, dừa, nhãn; những vuông tôm, trang trại chăn nuôi ngày càng được mở rộng với quy mô lớn, hứa hẹn thêm một mùa bội thu mới.

Có thể nói, An Thạnh Đông đã và đang có bước khởi động tốt đẹp, đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tự tin hơn, có thêm ý chí vượt khó đi lên. Những năm qua, hàng trăm công trình, phần việc của các tập thể, cá nhân làm theo gương Bác với nhiều mô hình phát triển sản xuất hiệu quả đã tạo thêm nguồn lực, làm cho bộ mặt đô thị nông thôn thêm khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp và người dân có cuộc sống sung túc hơn. Ở những điểm sáng ấy, bài học dựa vào dân, khơi dậy sức dân được cán bộ, đảng viên vận dụng hiệu quả, đưa phong trào làm theo gương Bác lan tỏa ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả.

Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ xây dựng mô hình nuôi heo đất, tổ phụ nữ tiết kiệm trong gia đình, số tiền tiết kiệm được sẽ hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn làm vốn phát triển kinh tế; Hội Nông dân với phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với mô hình thắp sáng đường quê, đền ơn đáp nghĩa, 5 xung kích, 4 đồng hành phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Ngô Som Nang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông tự hào cho biết: An Thạnh Đông là nơi có Di tích Đền thờ Bác Hồ nên có nhiều thuận lợi trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nghị quyết của Đảng, kế hoạch và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ. Cùng với cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống nhân dân, các tổ chức hội, đoàn thể của xã cũng tổ chức nhiều phong trào thi đua với những việc làm cụ thể, thiết thực, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, liên tục của Đảng bộ.

 CAO TRÍ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: