• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nữ tu sĩ học và làm theo Bác

22/02/2022 05:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/02/2022 | 05:17

STO - Sư cô Thích Nữ Lệ Viên - Trụ trì chùa Phổ Giác, tọa lạc tại ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng), nhiều năm qua luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời hướng dẫn tu sĩ và tín đồ hoạt động đúng theo khuôn khổ pháp luật quy định. Sư cô nguyện suốt đời là học trò của Phật, tận tụy, hy sinh, phấn đấu học tập và làm theo lời Bác dạy.

Sư cô Thích Nữ Lệ Viên tặng quà cho người nghèo và người già neo đơn (ảnh chụp lúc dịch Covid-19 chưa bùng phát). Ảnh: CHANH THA

Là trụ trì chùa, sư cô Thích Nữ Lệ Viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngoài làm tốt công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho các tu sĩ và tín đồ am hiểu và sống tốt, sư cô còn thường xuyên giáo dục, nhắc nhở các tu sĩ cũng như tín đồ phật tử về đạo đức tôn giáo “Kính Phật, Yêu nước”; “Tốt đời, đẹp đạo”, đó là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, luôn đề cao cảnh giác những âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu, lợi dụng tôn giáo, dân tộc gây mất an ninh trật tự, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết, phá hoại hòa bình… Đó là những lời chia sẻ của các tu sĩ trong chùa Phổ Giác dành cho sư cô Thích Nữ Lệ Viên. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bản thân sư cô đã nhận thức được tư tưởng “nhân đạo” và đức tính “hy sinh” cao đẹp của Người.

Sư cô Thích Nữ Lệ Viên cho biết: “Ngoài việc vận động các tu sĩ, các tín đồ phật tử đoàn kết - cảnh giác những âm mưu của kẻ xấu, lợi dụng lòng tin tôn giáo gây rối trật tự, bản thân tôi còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng tín đồ chung tay góp sức làm việc hữu ích cho cộng đồng xã hội, biết thương xót và chia sẻ nỗi đau của những người bị thiên tai, bão lũ, xây cầu, bồi lộ, khoan giếng nước sạch, xây nhà tình thương, giúp đỡ người già neo đơn, người tàn tật, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, trẻ mồ côi, tặng quà tết cho bà con nghèo, tặng bánh kẹo, tập, viết, quần áo, xe đạp cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ tiền, thuốc thang cho những gia đình nghèo trị bệnh… bởi cuộc đời còn có rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác nhau và cũng tùy theo mỗi hoàn cảnh và khả năng của nhà chùa mà chúng tôi giúp đỡ”.

Trong những năm qua, sư cô Thích Nữ Lệ Viên đã vận động được gần 10 tỉ đồng, để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng công trình phúc lợi xã hội. Đồng chí Dương Văn Dũng - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trường Khánh cho biết: “Hàng năm, sư cô còn hỗ trợ trên 60 triệu đồng cho bếp cơm từ thiện Phân viện thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, cấp phát thuốc uống và quà cho hơn 400 lượt bệnh nhân, tặng tiền học phí và bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo trị giá hơn 14 triệu đồng, tặng 1.000 phần quà Tết Trung thu, tập viết, quần áo cho học sinh trị giá trên 73 triệu đồng... Đặc biệt, hàng năm, sư cô còn trích cả chục triệu đồng tổ chức phóng sanh bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường, tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ nhịp cầu nhân ái, ủng hộ quỹ Hội Cựu chiến binh, hộ dân bị hỏa hoạn, ủng hộ bóng đèn cổng an ninh và quỹ bảo trợ trẻ em khuyết tật… với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Đây là một thành tích rất đáng khâm phục”.

Với đức tính cần cù, hy sinh, không ngại gian khó, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, nguyện suốt đời đi theo con đường tu học, xứng đáng là một học trò nhỏ của Bác. Sư cô đưa ra những điều răn cho mình: “Sống trung thực, giản dị, làm việc bằng trái tim thương yêu thật sự”. Và đó cũng là mục tiêu sống của sư cô, từ đó, sư cô luôn cố gắng sống thật tốt, để tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và tín đồ phật tử cùng nhau chung tay, góp sức chia sẻ, giúp đỡ người nghèo và xây dựng các công trình phúc lợi để góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển phồn vinh, quê hương ngày càng giàu đẹp.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: