• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Mang Tết ấm no cho người nghèo

31/01/2022 03:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/01/2022 | 03:45

STO - Những ngày cận tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội lại được hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Sóc Trăng quan tâm đẩy mạnh, với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm ấm áp, đủ đầy.

Mỗi độ Tết đến, xuân về, công tác chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đặc biệt quan tâm. Những suất quà được trao tặng nhằm động viên, giúp cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí đầm ấm, vui vẻ, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2022. Ảnh: H.NHƯ

Cầm trên tay phần quà Tết vừa được Hội CTĐ tỉnh trao tặng, ông Thạch Hơn (65 tuổi) ngụ ở ấp Đại Bái A, xã Lạc Hòa, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xúc động chia sẻ: “Hôm nay nhận được phần quà Tết này tôi cảm thấy rất vui, giúp gia đình tôi có đầy đủ gạo ăn trong những ngày Tết. Tôi rất biết ơn mạnh thường quân đã tặng quà cho tôi”.

Để chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội dịp tết Nguyên đán năm nay, Hội CTĐ tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện kế hoạch “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần năm 2022. Theo kế hoạch, toàn hội phấn đấu vận động trên 26.000 suất quà Tết để trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế, học sinh nghèo, hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Theo lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng, các hoạt động trao tặng quà Tết trong dịp này được tổ chức trang trọng, ấm cúng, hướng về đối tượng hưởng lợi và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, có sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại địa phương trong thực hiện phong trào, đảm bảo triển khai đồng bộ, tránh trùng lắp trong vận động nguồn lực và xác định đối tượng hưởng lợi. Đồng thời, hoạt động được triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương tại các cấp hội, trong đó đợt cao điểm từ ngày 17-1-2022 đến ngày 30-1-2022 và tùy vào khả năng vận động nguồn lực tại địa phương.

Cụ thể, Thường trực Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng đã phân bổ chỉ tiêu vận động và trao tặng quà Tết năm 2022 cho 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố, trong đó phấn đấu 80% tổng số suất quà có trị giá từ 500.000 đồng/suất trở lên. Riêng các hội cơ sở trực thuộc Tỉnh hội còn phấn đấu vận động giúp đỡ cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui xuân đón Tết tại đơn vị ít nhất 100 suất quà.

Qua công tác tuyên truyền, kết quả bước đầu toàn hệ thống hội đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đóng góp tiền mặt và các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ chăm lo cho 3.715 lượt hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, gia đình chính sách, cán bộ và hội viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân đón Tết, với trị giá gần 1,5 tỉ đồng. Riêng Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 110 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam tại 11 huyện, thị, thành hội, với tổng trị giá 55 triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng (bìa phải) bàn giao nhà cho anh Nguyễn Văn Hồ, ngụ ở ấp Vĩnh Đồng, xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng). Ảnh: H.NHƯ

Cùng với các hoạt động vận động, trao tặng quà Tết, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ xây dựng nhà nhân đạo, hỗ trợ đột xuất các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó giúp các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống và có nhà mới trước khi đón Tết. Đơn cử như hộ anh Nguyễn Văn Hồ, ngụ ở ấp Vĩnh Đồng, xã Vĩnh Quới, TX. Ngã Năm (Sóc Trăng), vừa được Hội CTĐ tỉnh bàn giao căn nhà tình thương với trị giá 55 triệu đồng do Hội CTĐ tỉnh vận động mạnh thường quân tài trợ và một phần đóng góp của chính quyền địa phương. Được tặng nhà, anh Hồ và gia đình hết sức vui mừng và xúc động, anh cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng.

Một mùa xuân nữa lại về, không khí tết Nguyên đán năm 2022 đang lan tỏa khắp muôn nơi. Tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và hội CTĐ các cấp giúp người nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh sẽ được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hạnh phúc, sự đủ đầy và ấm áp.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: