• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Phát huy tốt vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo

06/01/2022 11:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/01/2022 | 11:13

STO - Sáng ngày 6-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ trường học; lồng ghép tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.NHƯ

Công tác hội và phong trào CTĐ trong năm 2021 tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; công tác nhân đạo tiếp tục được các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ với nhiều hình thức phong phú. Cụ thể, các hoạt động trợ giúp nhân đạo được triển khai thiết thực, hiệu quả, góp phần vào phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố đã vận động các nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và thực hiện các mô hình nhân đạo… với tổng trị giá trên 75 tỉ đồng.

Trong năm, các cấp hội đã phối hợp với các thành viên ban chỉ đạo vận động HMTN cùng cấp tổ chức 32 đợt HMTN và tiếp nhận được 8.794 đơn vị máu, đạt 67% kế hoạch năm; đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động của 19 câu lạc bộ HMTN với gần 500 thành viên tham gia. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội tiếp tục quan tâm, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền sâu rộng trong hội viên về nội dung các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của các cấp ủy, chính quyền giúp hội viên và các tầng lớp nhân dân nắm vững nội dung cốt lõi để trong quá trình triển khai thực hiện sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống; hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và phát huy tốt vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo; phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…  

Tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ. Ảnh: H.NHƯ

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng tặng cờ thi đua cho Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu và Hội CTĐ huyện Kế Sách - 2 đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào CTĐ năm 2021. Ngoài ra, Ban Chấp hành Tỉnh hội còn tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tốt trong công tác hội và phong trào HMTN.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: