• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Trao trên 39.600 suất quà trong phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"

22/02/2022 10:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/02/2022 | 10:50

STO - Sáng ngày 22-2, tại hội trường Tỉnh hội, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Tham dự có đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc Tỉnh hội và lãnh đạo hội CTĐ 11 huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.NHƯ

Trong thực hiện phong trào đã tạo sự lan tỏa và được mọi tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể các cấp hội đã vận động trao tặng được 39.640 suất quà, đạt 153% chỉ tiêu Trung ương Hội giao.

Ngoài ra, các cấp hội còn tranh thủ vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động khác để chăm lo cho người nghèo như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt người; hỗ trợ cất mới 14 căn nhà tình thương, trị giá 760 triệu đồng. Nhìn chung các đơn vị thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, tiêu biểu như: huyện Thạnh Trị, Mỹ Tú, Long Phú, Kế Sách, TX. Vĩnh Châu… Tổng trị giá chung qua thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đạt gần 17 tỉ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động trao tặng quà, cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai phong trào tại cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tuấn biểu dương những kết quả và nỗ lực của CTĐ cấp huyện và cơ sở trong công tác nhân đạo từ thiện; Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cũng yêu cầu, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân để giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2022, trong đó cần chuẩn bị tốt việc tổ chức đại hội hội CTĐ cấp huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027...

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: