• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Bàn giao mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

19/09/2023 16:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/09/2023 | 16:10
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 19/9, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã diễn ra buổi Lễ bàn giao mặt bằng Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Đến dự có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải). Phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung và đại diện 30 hộ dân bị ảnh hưởng dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh); điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Dự án có tổng chiều dài trên 15km. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Sóc Trăng là đơn vị thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến nay, đơn vị đã phối hợp cùng địa phương tiến hành họp dân triển khai thực hiện các bước trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung. Trong đó, huyện Cù Lao Dung có chiều dài tuyến khoảng 5,3km, có 118 hộ bị ảnh hưởng, với tổng diện tích thu hồi trên 206.251m2; huyện Long Phú có chiều dài tuyến khoảng 0,2km, chiều rộng tuyến khoảng 40m, tổng diện tích thu hồi trên 6.564m2, có 21 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay, các địa phương cơ bản đã hoàn thành công tác chi trả.

Kết quả thực hiện Khu tái định cư, ngày 21/7/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1783/QĐ-UBND phê duyệt tiểu dự án, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ngày 11/8/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1989/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế bản vẽ thi công; thẩm tra bản vẽ thi công và tư vấn quản lý dự án; đã trình gửi Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt và triển khai các bước lập hồ sơ chỉ định thầu theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Long Phú và huyện Cù Lao Dung đã thông tin về kết quả tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Theo đó, từ đầu tháng 9/2023 đến nay, các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, đã tạo sự đồng thuận rất cao của người dân và kết quả có 100% hộ dân đồng tình bàn giao mặt bằng sớm để thực hiện dự án quan trọng này.

Các đơn vị có liên quan đã ký biên bản bàn giao mặt bằng dự án cầu Đại Ngãi. Ảnh: QUANG BÌNH

Thông tin về thời gian triển khai thực hiện thi công dự án, ông Vương Đình Đồng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Ban Quản lý Dự án 85 đã tổ chức phê duyệt thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho 2 tỉnh (Trà Vinh và Sóc Trăng) vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2023. Đến nay, sau hơn 7 tháng nhận bàn giao cọc giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức bàn giao mặt bằng vào ngày hôm nay (19/9/2023). Về phía tỉnh Trà Vinh, công tác giải phóng mặt bằng của dự án cũng đã cơ bản hoàn thành và đã bàn giao mặt bằng cho ban vào ngày 6/9/2023. Qua đó cho thấy, công tác triển khai thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng được thực hiện quyết liệt và hiệu quả.

Với những kết quả đạt được, đồng chí Vương Quốc Nam đã biểu dương tinh thần làm việc của các địa phương; các sở, ngành có liên quan và sự đồng lòng của người dân nơi dự án đi qua. Với tiến độ bàn giao mặt bằng như trên, dự án dự kiến sẽ được khởi công vào đầu tháng 10/2023; triển khai thi công hoàn thành cầu Đại Ngãi 2 kết nối huyện Cù Lao Dung với các khu vực còn lại của tỉnh Sóc Trăng, xóa thế cô lập của huyện Cù Lao Dung trong năm 2025; hoàn thành cầu Đại Ngãi 1 kết nối 2 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng và về đích dự án theo đúng tiến độ yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị, gồm: Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải), Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng; UBND huyện Long Phú và UBND huyện Cù Lao Dung đã ký biên bản bàn giao mặt bằng dự án cầu Đại Ngãi. Chủ tịch UBND huyện Long Phú và huyện Cù Lao Dung đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bàn giao mặt bằng cho dự án.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung cùng các đơn vị có liên quan đã đi thực địa giao cọc mốc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Đây được xem là dự án công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn được khoảng 80km đối với các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng đi Thành phố Hồ Chí Minh so với đi trên tuyến Quốc lộ 1A hiện hữu, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Lãnh đạo tỉnh, huyện và các đơn vị có liên quan đã đi thực địa giao cọc mốc ở xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại đây, lãnh đạo tỉnh và đơn vị chủ đầu tư dự án rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các địa phương, các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng và đặc biệt là sự tiếp tục ủng hộ của toàn thể nhân dân nơi dự án đi qua để dự án được khởi công, triển khai và hoàn thành bảo đảm tiến độ và chất lượng.
QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: