• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Các sở, ban ngành, địa phương có liên quan phải hết sức quan tâm công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm

29/03/2023 12:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/03/2023 | 12:02
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 29/3, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các sở, ban ngành và các địa phương có liên quan báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 và Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh: Trà Vinh và Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung, tính đến nay, công tác đo đạc, kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường và xác nhận tính pháp lý các thửa đất đối với hạng mục cầu và đường của Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng hiện nay đã đảm bảo tiến độ đề ra; đối với hạng mục khu tái định cư trên địa bàn huyện Cù Lao Dung cũng đảm bảo tiến độ về công tác đo đạc, kiểm kê lập hồ sơ bồi thường và đã hoàn thành công tác xác nhận tính pháp lý hồ sơ…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Cũng tại cuộc họp, lần lượt các địa phương: huyện Mỹ Tú, thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên và huyện Trần Đề báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Theo đó, tổng chiều dài tuyến là 53,73km và kiểm đếm lập hồ sơ được 1.792/1.792 hộ gia đình và tổ chức với diện tích 330,95ha; các địa phương đã triển khai thông báo thu hồi đất; cơ bản các địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường di dời mồ mả bị ảnh hưởng bởi dự án. Đối với công tác giải phóng mặt bằng các khu tái định cư, đến nay, các địa phương đo đạc, kiểm đếm xong 6 khu tái định cư trên địa bàn các huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung, kế hoạch cần thực hiện trong thời gian tới. Cụ thể, sẽ trình cấp có thẩm quyền về các trường hợp hỗ trợ khác theo quy định; sớm ban hành giá đất trồng cây để làm cơ sở áp giá bồi thường; khẩn trương phối hợp với đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện các thủ tục có liên quan để bàn giao mặt bằng đúng theo thời gian quy định.

Đồng chí Vương Quốc Nam ghi nhận những kết quả mà các địa phương cùng các sở, ban ngành có liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Qua đó cũng lưu ý Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh sớm làm các thủ tục theo thẩm quyền được giao; các địa phương tích cực trình hồ sơ về việc hỗ trợ khác và phải làm theo đúng hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường. Ban Quản lý Dự án 2 với vai trò là đơn vị chủ đầu tư phải có trách nhiệm theo dõi, phối hợp đẩy nhanh tiến độ các công việc đề ra; chủ động phối hợp với các địa phương để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc đang gặp phải để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ đề ra.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: