• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Khẩn trương giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1

20/04/2023 10:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/04/2023 | 10:51
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 20/4, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương có liên quan.

Dự án thành phần 4 có chiều dài tuyến 57,73km qua địa bàn thành phố Sóc Trăng và các huyện: Mỹ Tú, Trần Đề, Mỹ Xuyên, hiện đã kiểm đếm lập hồ sơ được 1.795/1.795 hộ gia đình và tổ chức với tổng diện tích đất dự kiến thu hồi là 330,96ha. Lãnh đạo các huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề và thành phố Sóc Trăng thông tin, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đến nay đã cơ bản đạt tiến độ về công tác đo đạc và kiểm đếm để lập hồ sơ diện tích đất dự kiến thu hồi đối với dự án; các khu tái định cư cũng đang được đẩy mạnh công tác đo đạc, kiểm đếm, xác định giá đất để giải phóng mặt bằng giao cho chủ đầu tư…

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QUANG BÌNH

Đối với công tác xác định giá đất cụ thể tuyến cao tốc thì hiện nay Sở Tài nguyên và Môi trường đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn thuê xác định giá đất cụ thể; dự kiến trước ngày 30/4/2023 sẽ trình Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh tổ chức thẩm định. Đối với việc xin chủ trương hỗ trợ khác của huyện Mỹ Tú và huyện Trần Đề thì Sở Tài nguyên và Môi trường đang kiểm tra và trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét theo quy định. Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp cùng với hội đồng bồi thường các huyện, thành phố dự thảo phương án bồi thường và hỗ trợ tái định cư, khi có giá đất niêm yết sẽ công khai phương án theo quy định.

Đồng chí Vương Quốc Nam cho rằng, cơ bản thì tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo theo yêu cầu. Tuy nhiên, các đơn vị có liên quan xem xét lại cụ thể từng trường hợp về hỗ trợ khác; nhanh chóng tháo gỡ khó khăn về hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông; sớm thiết lập về giá để khi có giá đất thì tiến hành thực hiện ngay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các sở, ngành và các địa phương có liên quan giải quyết nhanh các khó khăn, vướng mắc để gửi cấp có thẩm quyền xem xét; chủ đầu tư phối hợp địa phương chọn địa điểm phù hợp để khởi công dự án.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: