• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Người dân huyện Cù Lao Dung đồng thuận, phấn khởi giao mặt bằng xây dựng cầu Đại Ngãi

17/04/2023 08:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/04/2023 | 08:19

STO - Sau nhiều năm chờ đợi, người dân ở huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) rất vui khi biết Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi dự kiến khởi công vào cuối quý II/2023. Nhiều người bày tỏ niềm vui, mong muốn dự án cầu Đại Ngãi sớm thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp kết nối giao thông, phát triển quê hương trong tương lai.

Anh Huỳnh Văn Tuấn ở ấp An Phú, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung bày tỏ: “Người dân địa phương mong cây cầu Đại Ngãi này mấy năm nay vì giúp kết nối giao thông, thông thương với các địa phương lân cận, không còn phải mất thời gian đi phà nữa. Được chính quyền địa phương thông báo bàn giao mặt bằng khoảng 4.200m2 để làm đường dẫn lên cầu Đại Ngãi, tôi vui vẻ đồng thuận. Giờ chỉ mong toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi sớm được xây dựng hoàn thành để việc đi lại của người dân thuận tiện, kinh tế phát triển hơn”.

“Lâu nay, Cù Lao Dung với 7 xã đảo nằm tách biệt với đất liền, muốn qua sông phải lụy đò, muốn đi sớm hay về khuya cũng bất tiện. Khi được chính quyền họp dân thông báo chủ trương xây dựng cầu Đại Ngãi, người dân nơi đây rất phấn khởi. Xây dựng cầu Đại Ngãi, tôi bị ảnh hưởng đất, cây ăn trái và phần mồ mả phải di dời, với diện tích khoảng 1.500m2 nhưng vì lợi ích chung nên mọi người trong gia đình tôi đều đồng thuận và nhất trí về việc cất bốc, di dời mồ mả nhường đất cho dự án. Tôi đã nhận tiền hỗ trợ di dời mồ mả xong, còn phần diện tích đất và cây ăn trái cũng được các ngành đo đạc, kiểm đếm chờ áp giá đền bù. Giao thông thuận lợi thì chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội để phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội” - ông Võ Đức Anh ở ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây bộc bạch.

Còn bà Nguyễn Thị Muội ở ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây chia sẻ: "Nghe nói làm cầu Đại Ngãi tôi mừng lắm, chính quyền địa phương thông báo giải phóng mặt bằng hơn 12.000m2 đất của gia đình, tôi vui vẻ đồng ý ngay. Tôi đã lớn tuổi, mong mỏi quê hương mình có được công trình lớn như cầu Đại Ngãi để thế hệ con cháu sau này thụ hưởng, quê hương phát triển hơn".

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành các dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các thành viên đoàn khảo sát thực tế tại nút giao và khu tái định cư. Ảnh: QUANG BÌNH

Đồng chí Phạm Trường Giang - Chủ tịch UBND xã An Thạnh Tây cho biết: “Trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân về dự án cầu Đại Ngãi, người dân rất là phấn khởi, đồng thuận cao việc bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án này. Người dân và chính quyền địa phương rất trông chờ dự án cầu Đại Ngãi được khởi công xây dựng sớm”.

Đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết, việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi sẽ giúp huyện Cù Lao Dung kết nối với các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực, phát huy và khơi dậy được những tiềm năng, lợi thế của địa phương, đặc biệt, sẽ đánh thức các tiềm năng về du lịch, phát triển kinh tế về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, thương mại dịch vụ... Do đó, huyện rất quyết tâm và thực hiện tốt những phần việc của địa phương.

Hiện nay, huyện đã hoàn thành công tác đo đạc theo hiện trạng cọc ranh giải phóng mặt bằng. Đã thực hiện hoàn thành công tác kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường 73/73 hộ (xã An Thạnh Tây), trong đó có 22 trường hợp ảnh hưởng nhà và công trình, 7 nhà mồ và 14 ngôi mộ; xã An Thạnh Đông có 20 trường hơp bị ảnh hưởng, trong đó có 10 trường hợp ảnh hưởng nhà, công trình và 1 nhà mồ, 8 ngôi mộ. Phấn đấu đến tháng 6/2023 sẽ bàn giao 70% mặt bằng cho chủ đầu tư. Huyện bố trí Khu tái định cư tọa lạc tại ấp An Lạc, xã An Thanh Tây với tổng diện tích thu hồi 1ha, có 4 trường hợp bị ảnh hưởng, trong đó 1 hộ ảnh hưởng nhà, đến nay đã hoàn thành công tác đo đạc, kiểm kê, lập hồ sơ bồi thường của 4 trường hợp bị ảnh hưởng.

Đồng chí Trần Văn Nguyên khẳng định, đây là dự án trọng điểm của tỉnh đầu tư trên địa bàn huyện nên công tác triển khai, quy trình thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của sở, ngành và sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự phối hợp các ban ngành và địa phương nên công tác giải phóng mặt bằng đến nay đạt được những kết quả tích cực. Qua công tác triển khai, tuyên truyền, hầu hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân đồng thuận cao với Dự án cầu Đại Ngãi.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn huyện Cù Lao Dung có chiều dài tuyến 5,1km, chiều rộng tuyến 40m, tổng diện tích thu hồi là 27,33ha, có 93 trường hợp bị ảnh hưởng (với 109 thửa đất), trong đó, xã An Thạnh Tây chiều dài tuyến khoảng 4,3km, có 73 trường hợp bị ảnh hưởng; xã An Thạnh Đông chiều dài tuyến 0,8km, có 20 trường hợp bị ảnh hưởng. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Theo Ban Quản lý Dự án 85, do đặc điểm về thiết kế kỹ thuật, quy mô khác nhau giữa cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nên dự kiến trong quý II/2023 sẽ khởi công trước cầu Đại Ngãi 2. Sự ủng hộ, đồng tình của người dân Sóc Trăng sẽ là yếu tố quan trọng để dự án triển khai thuận lợi theo kế hoạch.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: