• Các Dự án đầu tư xây dựng công trình trọng điểm Sóc Trăng

Tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

22/09/2023 04:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/09/2023 | 04:42

STO - Xác định tầm quan trọng của Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Cù Lao Dung đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng. Từ đó, tạo tiền đề quan trọng để dự án sớm đưa vào thi công.

Theo đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cù Lao Dung, ngay từ khi dự án được tái khởi động, Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung đã tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền người dân về bồi thường, giải phóng mặt bằng; thành lập ban chỉ đạo, tổ tuyên truyền, giúp việc. Qua đó, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, đối thoại với người dân để triển khai các văn bản, quy định về bồi thường, giải phóng mặt bằng, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thông qua công tác tuyên truyền đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân, nhiều hộ dân đã đồng ý phương án bồi thường, bàn giao đất cho các ngành chức năng. Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng), trung tâm đã phối hợp cùng địa phương tiến hành họp dân triển khai thực hiện các bước trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Cụ thể, Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi đoạn đi qua huyện Cù Lao Dung có chiều dài tuyến khoảng 5,1km, tổng diện tích thu hồi là hơn 186.640m2 và có 93 trường hợp bị ảnh hưởng. Tính đến ngày 14/9/2023, có 93/93 hộ đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ.

Người dân địa phương nhận tiền hỗ trợ, bồi thường từ dự án. Ảnh: QUỐC NGHĨA

Anh Nguyễn Văn Xuyên, ở ấp Đặng Trung Tiến, xã An Thạnh Đông cho biết: “Tôi và người dân sinh sống trên địa bàn huyện Cù Lao Dung rất vui mừng khi Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi được tái khởi động. Đối với giá đất và phương án đền bù, tôi rất thống nhất. Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là dự án sớm được khởi công để tạo điều kiện cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa”. Còn chú Huỳnh Thanh Diệp, ở ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây cũng chia sẻ: “Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi rất quan trọng, được bà con địa phương mong chờ vì giải quyết được vấn đề giao thông đường bộ và tạo điều kiện phát triển kinh tế của địa phương. Gia đình tôi đã đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ và chuẩn bị bàn giao mặt bằng với diện tích gần 1.000mđất”.

Với sự quyết tâm cao, cùng với sự vào cuộc, nỗ lực của các cấp, các ngành liên quan, công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã đạt kết quả tích cực. Tin tưởng rằng, sau khi dự án hoàn thành sẽ là "đòn bẩy" quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trong huyện Cù Lao Dung.

QUỐC NGHĨA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: