• Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng

Kiểm tra đột xuất công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung

18/08/2023 21:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/08/2023 | 21:07

STO - Phòng Thanh tra - Kiểm tra Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế thực hiện kiểm tra đột xuất việc thực hiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cù Lao Dung.

Đoàn kiểm tra BHXH tỉnh Sóc Trăng và Sở Y tế làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung.

Hiện nay, số lượt khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, TTYT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang phục hồi và tăng nhanh trở lại sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát ổn định. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, TTYT huyện Cù Lao Dung đã tổ chức khám, chữa bệnh BHYT 32.805 lượt với tổng số tiền 11.650 triệu đồng, trong đó: ngoại trú 28.269 lượt (tăng 39% so với năm 2022) với tổng số tiền 5.348 triệu đồng; nội trú 1.627 lượt (tăng 56% so với năm 2022) với tổng số tiền 6.302 triệu đồng. Chi phí bình quân ngoại trú 162.285 đồng/lượt, nội trú 1.389.310 đồng/lượt.

Kết quả kiểm tra cho thấy, TTYT huyện Cù Lao Dung đã thực hiện hồ sơ bệnh án đầy đủ, việc lưu trữ hồ sơ bệnh án khá tốt, có phác đồ điều trị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Thực hiện dịch vụ kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt, theo quy trình chuyên môn của Bộ Y tế, áp giá dịch vụ kỹ thuật được cấp có thẩm quyền phê duyệt… Đoàn kiểm tra các khoa, phòng, người bệnh điều trị nội trú được nằm một người một giường, được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện, để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, tạo môi trường thân thiện và an toàn đối với người bệnh và nhân viên y tế.

Bên cạnh kết quả đạt được, đoàn kiểm tra trực tiếp trên hồ sơ bệnh án nội trú vẫn còn tình trạng bệnh nhân được chỉ định vào điều trị nội trú đối với một số bệnh thông thường, có thể điều trị ngoại trú, như: viêm họng, đau lưng, đau thần kinh tọa, rối loạn tiền đình… Đoàn đã tiến hành nhắc nhở và từ chối thanh toán một số trường hợp nói trên.

Kết thúc biên bản làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra và cơ sở khám, chữa bệnh đã có những ý kiến trao đổi về công tác khám, chữa bệnh BHYT. Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa BHXH huyện và TTYT huyện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị TTYT huyện trong thời gian tới cần thực hiện ghi chép bệnh án chi tiết, cụ thể, diễn tiến lâm sàng bệnh phù hợp với chẩn đoán. Thực hiện việc trích chuyển dữ liệu điện tử chi phí khám, chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của Bộ Y tế; khẩn trương rà soát, nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm Quản lý thông tin để đáp ứng thực hiện các quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 130/QĐ-BYT, ngày 18/1/2023 về quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh.

                                                             TRẦN THỊ NA

Phòng Thanh tra - Kiểm tra (BHXH Sóc Trăng)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: