• Đại đoàn kết

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt vai trò tham mưu, tuyên truyền, vận động

04/10/2023 18:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/10/2023 | 18:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 4/10, tại Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để nghe báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 và các kiến nghị với Đảng, các cơ quan nhà nước. Cùng dự có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội, đoàn thể đã vận động, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Qua đó có 140.965 phần quà với tổng trị giá trên 60,9 tỷ đồng được trao tặng nhân dịp tết Nguyên đán năm 2023. Ngoài ra còn phối hợp chăm lo, hỗ trợ, tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới; thăm, tặng quà các chùa, các vị chức sắc tiêu biểu nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, Đại lễ Phật đản PL.2567 - DL.2023, Lễ Vu lan năm 2023. Các đoàn thể cũng phát động thực hiện các công trình, phần việc lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn, đại hội hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, tồn tại, hạn chế, nhất là giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong thời gian tới. Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cũng kiến nghị Tỉnh ủy quan tâm hỗ trợ kinh phí tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp, phân bổ kinh phí tổ chức Hội thi cán bộ hội cựu chiến binh cơ sở giỏi năm 2024; tình hình biên chế đối với cán bộ đoàn; việc trang bị cơ sở vật chất, sửa chữa cơ quan để đảm bảo môi trường làm việc tốt hơn…

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần vào sự phát triển của tỉnh. Định hướng thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phòng chống dịch bệnh. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động. Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho Đại hội Công đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: