• Đại đoàn kết

Sóc Trăng không ngừng xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết

18/11/2023 05:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/11/2023 | 05:18

STO - Phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, những năm qua, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng không ngừng xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cách đây 93 năm, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương ra chỉ thị thành lập Hội Phản đế Đồng Minh - tổ chức tiền thân của MTTQ Việt Nam ngày nay. Trải qua các thời kỳ cách mạng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc, trở thành một nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, MTTQ Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ và sứ mệnh khác nhau, nhưng tôn chỉ, mục đích đều nhằm quy tụ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang 93 năm qua của MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, gắn kết công tác Mặt trận với nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Với nhiều hoạt động thiết thực, suốt thời gian qua, MTTQ các cấp đã chăm lo xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Mặt trận còn khơi dậy tiềm năng và sức mạnh nội lực của nhân dân, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Trung ương đến thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Lễ Sene ĐôlTa. Qua đó, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh: "Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định đồng bào các dân tộc, tôn giáo luôn là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam". Ảnh: THIỆN HẢI

Ngày 18/11 còn được gắn với “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Hằng năm, có 775/775 khu dân cư trên địa bàn tỉnh tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, trong đó có 100% khu dân cư tổ chức phần lễ, có trên 70% khu dân cư tổ chức cả phần lễ lẫn phần hội, thu hút trên 150.000 lượt người tham dự. Phần hội là các hoạt động thể thao dân gian, tạo không khí phấn khởi, tình đoàn kết trong nhân dân. Phần lễ với các nội dung ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam. Đây là dịp để nhân dân ôn lại truyền thống vẻ vang qua từng chặng đường kể từ ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của công tác Mặt trận trong tiến trình phát triển của lịch sử. Qua đó, trao đổi, đánh giá kết quả một năm thực hiện cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn của khu dân cư. Từ những hoạt động thiết thực, qua ngày hội đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2022 đạt 7,71%, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; bình quân hằng năm có trên 93% hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và trên 98% ấp, khóm được công nhận đạt danh hiệu ấp, khóm văn hóa.

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã chung vui với bà con nhân dân ở khu dân cư, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Trong ngày hội, nhiều suất học bổng và quà được các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học và cho ban công tác Mặt trận. Ngoài ra, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố còn trao quà cho các khu dân cư, quà cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ Vì người nghèo. Các xã, thị trấn và các khu dân cư cũng vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, các khu dân cư, câu lạc bộ trên địa bàn xã, thị trấn đã biểu diễn, giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Ảnh: THIỆN HẢI

Kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam là dịp để cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân cùng ôn lại chặng đường vẻ vang hình thành, phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước. Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua là động lực để MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo. Từ đó sẽ càng bồi đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: