• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng:

Tập huấn công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023

29/08/2023 10:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/08/2023 | 10:48
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 29/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong hệ thống Mặt trận năm 2023. Hội nghị được trực tuyến đến 10 điểm cầu ở các huyện, thị xã với trên 1.000 cán bộ mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh và cán bộ phụ trách quản lý Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ của các xã, phường, thị trấn. Dự tại điểm cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh có đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các ban chuyên môn.

Trong 1 ngày, các cán bộ mặt trận được triển khai, quán triệt các nội dung trọng tâm trong Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; về công tác chuẩn bị đại hội mặt trận Tổ quốc các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện; việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”. Cùng với đó là các hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trong kết quả xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; về lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh; về quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đồng chí Đỗ Tấn Hậu, đây là những nội dung có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ cán bộ công tác mặt trận nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Đỗ Tấn Hậu đề nghị, các cán bộ tham gia tập huấn với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, thảo luận, trao đổi những nội dung, vấn đề còn chưa rõ. Sau hội nghị cần vận dụng các kiến thức đã tiếp thu để triển khai trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận một cách thiết thực, chất lượng, hiệu quả. Tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: