• Đại đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng:

Tổ chức hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh

10/11/2023 16:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/11/2023 | 16:43
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 10/11, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng diễn ra Hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến. Tham dự hội nghị có đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KIM NGỌC

Tại hội nghị, đa số đại biểu thống nhất với dự thảo tờ trình và dự thảo nghị quyết quy định mức thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến. Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, theo Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 23/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 thì nghị quyết phải hoàn thành trong tháng 6/2023, nhưng hiện nay nghị quyết còn trong quá trình góp ý. Ngoài ra, một số đại biểu cũng đã tập trung góp ý hình thức trình bày của dự thảo nghị quyết.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho việc chuyển đổi số của quốc gia và của tỉnh Sóc Trăng, đồng thời để thúc đẩy đa số người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các đại biểu tham gia hội nghị đề nghị miễn thu phí và lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đối với cá nhân trong thời gian từ 3 - 6 tháng khi nghị quyết này có hiệu lực thi hành… Qua đó, các đại biểu cũng đề xuất cần nâng cấp, đồng bộ hệ thống máy móc, thiết bị, đường truyền trong thực hiện, đảm bảo tính bảo mật thông tin.

Đồng chí Từ Tố Quyên cho biết, hội nghị nhằm phát huy trí tuệ, tâm huyết của các vị ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên, các hội đồng tư vấn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các chuyên gia trong việc phản biện đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về phí và lệ phí trong thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến có liên quan trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: