• Đại đoàn kết

Vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Viên An

14/11/2023 13:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/11/2023 | 13:54
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chào mừng 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 14/11, Ban Công tác Mặt trận, cán bộ và nhân dân ấp Trà Đức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với chủ đề “Xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch đẹp” tại xã Viên An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Đến dự có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trần Đề.

Ấp Trà Đức là một trong những ấp thuộc kinh tế trọng điểm của xã Viên An, có 463 hộ với 1.780 khẩu, trong đó, có 391 hộ dân là đồng bào Khmer, chiếm 84,45% dân số. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa, chăn nuôi và mua bán nhỏ. Thời gian qua, Chi bộ Đảng, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể của khu dân cư ấp Trà Đức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động. Qua đó, nhân dân trên địa bàn khu dân cư đã có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng (bìa trái) trao quà tại ngày hội. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, bằng những việc làm thiết thực, Ban Công tác Mặt trận ấp Trà Đức đã tiếp tục lan tỏa, khơi dậy tinh thần “Tương thân, tương ái”, gắn bó trong cộng đồng dân cư với nhau. Nhân dân trong khu dân cư đã đoàn kết hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp yêu cầu, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã Viên An tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để ban công tác Mặt trận các ấp nói chung và ấp Trà Đức nói riêng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nhất là phát huy vai trò các vị cao niên, người có uy tín trong triển khai thực hiện các chủ trương của cấp ủy, chính quyền cũng như trong công tác hòa giải ở cơ sở. Vận động nhân dân tích cực, hăng hái thi đua lao động sản xuất. Tiếp tục tham gia cùng các cấp ủy, chính quyền chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đã trao các phần quà cho khu dân cư ấp Trà Đức. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 đã được khen thưởng. Các đồng chí lãnh đạo cũng trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và các phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trần Đề.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: