• Giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục

15/08/2023 13:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2023 | 13:06
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 15/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục”. Điểm cầu chính được đặt tại trụ sở cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo kết nối với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Tuấn Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hội nghị là dịp để Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về tình hình của ngành; chia sẻ, động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước chuẩn bị năm học mới. Đồng thời qua hội nghị, Bộ trưởng lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay; giúp việc định hướng chính sách phù hợp để phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thông tin tổng hợp các ý kiến của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên toàn ngành giáo dục từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, với tổng số hơn 6.000 ý kiến gửi gắm đến hội nghị.

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề lớn như: triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học các môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).

Các ý kiến trên cùng thông tin được chia sẻ tại hội nghị là cơ sở quan trọng để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn. Qua đó phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, bảo đảm điều kiện về đội ngũ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận các ý kiến tâm huyết của các nhà giáo tại hội nghị và chia sẻ với những khó khăn mà các nhà giáo, cơ sở giáo dục đang gặp phải. Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cục, vụ với toàn thể nhà giáo để gần nhau hơn, để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, cùng chia sẻ để tăng thêm sức mạnh chung.

Bộ trưởng cho biết, với hơn 6.000 câu hỏi được gửi bằng nhiều nguồn khác nhau, bộ không thể trả lời hết trong một buổi, ngoài các vấn đề được trao đổi trực tiếp tại buổi gặp gỡ, sẽ chỉ đạo các cục, vụ tiếp tục phân tích câu hỏi và có cách trả lời theo từng chủ đề phù hợp; quan trọng hơn là lắng nghe ý kiến để có những điều chỉnh về mặt chính sách…

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: