• Giáo dục

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” rất nhân văn và thiết thực

18/01/2024 13:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/01/2024 | 13:47
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 18/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hội nghị. Dự tại điểm cầu Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 12/9/2021 để hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học trực tuyến cho học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh có bố, mẹ bị tử vong do Covid-19. Ngày 30/9/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành Kế hoạch số 3667/KH-BTTTT-BGDĐT triển khai thực hiện chương trình. Chương trình được triển khai thành 2 giai đoạn. Chương trình được triển khai thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là huy động 1 triệu máy tính bảng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; giai đoạn 2 là từ năm 2022 - 2023, tiếp tục phát động để 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang bị máy tính để học trực tuyến, qua đó thúc đẩy phát triển xã hội số.

Trong giai đoạn 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiếp nhận máy tính và tiền, phân bổ được 92.629 máy tính bảng từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông cho học sinh của 24 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; tiếp nhận và phân bổ tiền cho 17 tỉnh để các địa phương chủ động tổ chức mua sắm, kịp thời bàn giao cho học sinh. Đến nay đã hoàn thành mua sắm và bàn giao cho học sinh 158.688 máy. Từ nguồn kinh phí huy động trong ngành Giáo dục và Đào tạo, đến nay có 39/47 địa phương đã thực hiện mua sắm và bàn giao xong máy tính cho học sinh. Bên cạnh đó, trong tháng 9/2021 (từ ngày 12 đến 30/9/2021), Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp hỗ trợ ứng cứu, triển khai hạ tầng phủ sóng toàn bộ các điểm chưa có sóng băng rộng di động tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ nhu cầu dạy và học trực tuyến. Tiếp theo từ tháng 10/2021 đến cuối năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục phủ sóng cho các khu vực lõm sóng còn lại; kết quả trong giai đoạn này đã phủ sóng được 2.164/2.418 thôn. Hiện nay trên hệ thống cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có sẵn hơn 16.000 bài giảng điện tử, hơn 8.000 học liệu số.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho rằng, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” rất nhân văn, phục vụ tốt hơn việc học tập của học sinh. Thời gian qua, chương trình phát huy hiệu quả, UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ quan tâm chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào tạo trong triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để việc học tập của học sinh hiệu quả hơn.

Đồng chí Ngô Thị Minh cho rằng chương trình rất nhân văn, thiết thực, đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để học trực tuyến. Qua đó đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp các địa phương tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện chương trình; Bộ Thông tin và Truyền thông và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục vận động các nguồn hỗ trợ cho việc thực hiện giai đoạn 2 của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Bộ Thông tin và Truyền thông rà soát và phủ sóng cho các khu vực lõm sóng còn lại; các địa phương triển khai chương trình đúng mục tiêu đề ra. Đồng thời, các sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND các tỉnh trong thực hiện chương trình đạt hiệu quả tốt nhất có thể trong thời gian tới.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: